Tài tử Leonardo DiCaprio gây quỹ 5 triệu USD cứu rừng Amazon

07:42 | 27/08/2019

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức môi trường Earth Alliance do tài tử Leonardo DiCaprio đồng sáng lập gây quỹ được 5 triệu USD để viện trợ cho công tác cứu rừng Amazon bị cháy suốt nhiều ngày qua. 

Mới đây tổ chức môi trường Earth Alliance do tài tử Leonardo DiCaprio đồng sáng lập gây quỹ vừa tuyên bố đã gây quỹ được 5 triệu USD nhằm hỗ trợ cho công tác cứu rừng Amazon bị cháy. Khoản tiền này được Leonardo kêu gọi qua chiến dịch Amazon Forest Fund phát động hôm 25/8. Hiện nam diễn viên tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ để có thêm ngân sách.

tai tu leonardo dicaprio ung ho 5 trieu usd cuu rung amazon
Tài tử Leonardo DiCaprio

Theo trang web của quỹ, hiện khu vực rừng mưa Amazon đang trải qua nạn cháy kỷ lục với 73.000 vụ hỏa hoạn trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái và cao nhất kể từ năm 2013, theo số liệu của chính phủ Brazil. Nguyên nhân của vụ cháy bắt nguồn từ việc phát quang đất rừng.

Earth Alliance là tổ chức phi lợi nhuận được lập vào tháng 7 bởi tài tử DiCaprio cùng nữ doanh nhân người Mỹ Laurene Powell và tỉ phú người Mỹ, Chủ tịch Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã Toàn cầu Brian Sheth. Earth Alliance ra đời với mục tiêu khắc phục biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học của các loài động thực vật trên thế giới.

tai tu leonardo dicaprio ung ho 5 trieu usd cuu rung amazon
Hiện vụ cháy rừng ở Amazon đang được cả thế giới quan tâm và cứu chữa

Tài tử Leonardo DiCaprio không chỉ nổi tiếng với các vai diễn đình đám ở Hollwood, anh còn được khán giả biết đến là một nhà hoạt động tích cực bảo vệ môi trường. Năm 1998, tài tử lập ra Quỹ Leonardo DiCaprio và đã trao hơn 100 triệu đô tài trợ cho các dự án vì môi trường như bảo tồn loài sư tử, phục hồi rừng ngập mặn, phát triển năng lượng mặt trời. Năm 2016, anh từng hợp tác với đài truyền hình National Geographic, HBO sản xuất bộ phim tài liệu Before the Flood, Ice and Fire. về đề tài biến đổi khí hậu.

Hiểu Minh

tai tu leonardo dicaprio ung ho 5 trieu usd cuu rung amazonTin tức thế giới 26/8: G7 sắp thống nhất biện pháp dập cháy rừng Amazon
tai tu leonardo dicaprio ung ho 5 trieu usd cuu rung amazonTin tức thế giới 24/8: Trước sức ép lớn, Brazil đã cho triển khai quân đội dập cháy rừng Amazon