Tài tử Hoa ngữ Lương Triều Vỹ bị “ném đá” do đóng phim Nhật khi căng thẳng leo thang

14:37 | 18/09/2012

1,927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các thông tin về việc chàng tài tử hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ Lương Triều Vỹ sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim “1905” của đạo diễn Nhật Bản Kurosawa được đăng tải trên một loạt các trang báo Trung Quốc những ngày vừa qua, gây ra những bất bình trong dư luận nước này.

Việc một tài tử điện ảnh tham gia các bộ phim nước ngoài không có gì xa lạ từ trước tới nay. Và có lẽ, nếu những căng thẳng trong quan hệ Trung Quốc – Nhật Bản không có những dấu hiệu leo thang thì dư luận hẳn sẽ quan tâm đến nội dung bộ phim mà Lương Triều Vỹ tham gia nhiều hơn, hay các nhà phê bình điện ảnh sẽ có những đánh giá về diễn xuất, trang phục, phong thái… của anh trong vai diễn mới. Nhưng đáng thương thay, việc anh chàng tham gia một bộ phim của Nhật Bản trong thời điểm “nhạy cảm” này bị cho là một hành động của “sự quay lưng lại với Tổ quốc”.

Tờ “Wuhan (Vũ Hán – người dịch) Morning News” ra ngày 14/9 cho hay: “Bộ phim 1905 của đạo diễn Nhật Bản Korosawa do Lương Triều Vỹ thủ vai nam chính. Vai nữ chính do Maeda Atsuko, diễn viên người Nhật vào vai. Bộ phim lấy bối cảnh thành phố Yokohama của Nhật giai đoạn đầu thế kỷ XX. Do Lương Triều Vỹ không nói được tiếng Nhật nên khoảng 90% lời thoại của phim đều bằng tiếng Trung. Đây cũng là lần đầu tiên Lương Triều Vỹ tham gia một bộ phim Nhật Bản”.

Phim “1905” là câu chuyện xảy ra vào năm 1905, Trung Quốc gửi nhiều lưu học sinh tới Nhật Bản. Dương Vân Long, nhân vật nam chính do Lương Triều Vỹ thủ vai là một kẻ chuyên đi đòi nợ thuê, cũng có mặt tại Nhật Bản giai đoạn này. Tại đây, anh ta có những cuộc gặp gỡ định mệnh tạo nên những biến cố lớn của cuộc đời, trong đó, đặc biệt là cuộc gặp gỡ với một cô gái Nhật – một câu chuyện cảm động đã bắt đầu từ đây. Theo đúng tiến độ, lẽ ra bộ phim sẽ được bắt đầu thực hiện vào tháng 11 năm nay tại Nhật Bản và lên kế hoạch phát hành vào mùa thu năm sau (2013). Thế nhưng, Maeda Atsuko, người vào vai nữ chính của phim bị chê là “không có khả năng diễn xuất”, và không xứng đáng khi sánh vai với tài tử Lương Triều Vỹ.

Điều đáng nói là, việc Lương Triều Vỹ tham gia đóng vai chính trong một bộ phim Nhật Bản vào thời điểm nhạy cảm này khiến cho cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra bất bình. Họ cho rằng, với khả năng và độ nổi tiếng của Lương Triều Vỹ, anh chàng “không thiếu tiền, không thiếu kịch bản hay” để tham gia bất kỳ một dự án phim nào; nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, việc tham gia một bộ phim Nhật của anh, thái độ “hào hứng” của anh với dự án phim “1905” bị chỉ trích là “thiếu tinh thần dân tộc”, nặng nề hơn là “sự phản bội” và đáng thất vọng.

Sát cánh bên cạnh chồng mình – tài tử Lương Triều Vỹ sau những chỉ trích nặng nề của dư luận, nữ diễn viên Lưu Gia Linh nói: “Lịch sử điện ảnh từ trước tới nay không giới hạn văn hóa, tầng lớp hay dân tộc. Tôi hi vọng mọi người nên bình tĩnh để giải quyết ổn thỏa vấn đề chủ quyền, trên cơ sở hòa hợp và tôn trọng lẫn nhau…”

Vợ chồng Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh

Sau những chỉ trích nặng nề trên, tài tử Lương Triều Vỹ đã phải tạm hoãn vô thời hạn kế hoạch với bộ phim mà anh vô cùng hào hứng.

 

Hà My (Theo news.cn)