Tại sao không nên sạc điện thoại thông minh qua đêm?

14:50 | 30/12/2019

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nếu sạc điện thoại thông minh qua đêm hoặc cắm điện trong nhiều giờ sau khi pin đã đầy, bạn sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa pin lithium-ion, Business Insider viết.
tai sao khong nen sac dien thoai thong minh qua dem

Tổng giám đốc công ty tư vấn công nghệ pin của Đức BatterieIngenieure, Dominik Schulte, đã đưa ra một số lời khuyên giúp người dùng điện thoại thông minh sử dụng pin lâu hơn, theo Business Insider.

"Nếu pin máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh đã được sạc đầy mà vẫn tiếp tục sạc qua đêm, sẽ tác động tiêu cực đến tuổi thọ của pin lithium-ion”, ông Schulte nói.

Theo Schulte, tuổi thọ của pin lithium-ion sẽ được kéo dài hơn nếu sạc pin ở mức nó còn từ 30% đến 50%. Ông cũng khuyên nên sạc máy tính xách tay hoặc điện thoại vào buổi sáng.

Thật vậy, khi loại pin này bị lão hóa, thành phần hóa học bên trong thay đổi và trở nên kém hiệu quả hơn trong việc lưu trữ và cung cấp năng lượng, Business Insider cho biết thêm.

Tuy nhiên, Business Insider cũng khẳng định rằng tất cả các loại pin đều có tuổi thọ giới hạn.

tai sao khong nen sac dien thoai thong minh qua demPVOIL: Mua xăng dầu thanh toán bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh
tai sao khong nen sac dien thoai thong minh qua demBỏ dùng điện thoại thông minh, được thưởng 100.000 USD
tai sao khong nen sac dien thoai thong minh qua demThứ quý giá nhất từ chiếc điện thoại cũ là gì?

Nh.Thạch

RT