Tại sao tiếp viên hàng không luôn đeo một chiếc đồng hồ?

07:06 | 20/09/2016

2,737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong tâm trí của nhiều người, những tiếp viên hàng không trông đều hết mực xinh đẹp, trẻ trung. Họ luôn đem lại cho chúng ta một cảm giác dễ chịu chu đáo và thoải mái. Tất nhiên, mỗi hãng hàng không đều có một tiêu chuẩn hay một yêu cầu nhất định đối với việc trang điểm của các tiếp viên bởi vì họ chính là gương mặt đại diện cho hãng hàng không đó. Vì vậy, hình ảnh xuất hiện của tiếp viên hàng không trước hành khách là vô cùng quan trọng.
tai sao cac nu tiep vien luon deo mot chiec dong ho

Không biết bạn có bao giờ để ý hầu hết các tiếp viên hàng không đều đeo một chiếc đồng hồ khá đẹp? Chỉ một điểm nhỏ này đã mang lại một vẻ đẹp trí tuệ cho họ.

tai sao cac nu tiep vien luon deo mot chiec dong ho

Trên thực tế, một số hãng hàng không thật sự có quy định như vậy. Tiếp viên hàng không buộc phải đeo một chiếc đồng hồ và thường xuyên kiểm tra xem chúng có sử dụng bình thường hay không.

Những chiếc đồng hồ cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt, chẳng hạn chúng phải bằng thép hoặc dây đai màu đen. Phần mặt đồng hồ cũng có quy định độ to nhỏ, không được quá lớn, phải có kim giây và phân chia thời gian rõ ràng…

Tuy nhiên, hãng hàng không cũng có các yêu cầu nghiêm ngặt khác như đeo đồ trang sức, chẳng hạn như bông tai không thể dài hơn 2 cm, không được đeo vòng tay chỉ có thể đeo đồng hồ. Đồng hồ cũng chỉ có thể kiểu dáng cổ điển không được quá lạ mắt.

tai sao cac nu tiep vien luon deo mot chiec dong ho

Như chúng ta đều biết, các máy bay đều cấm và hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. Vì vậy, nếu muốn xem thời gian bất cứ lúc nào chỉ có thể dùng đồng hồ để kiểm tra. Hơn nữa nếu có hành khách hỏi về thời gian họ sẽ rất nhanh trả lời được.

tai sao cac nu tiep vien luon deo mot chiec dong ho

Bên cạnh đó, do tính chất công việc thường xuyên bay quốc tế, vì vậy các tiếp viên có thể dễ dàng mua một số hãng đồng hồ có tên tuổi lớn ở nước ngoài. Dù sao chúng cũng rẻ hơn nhiều so với trong nước. Do đó, đối với họ mà nói mua một chiếc đồng hồ không phải là một nhiệm vụ khó khăn.

tai sao cac nu tiep vien luon deo mot chiec dong ho

Hơn nữa, được biết trong những trường hợp hạ cánh khẩn cấp, khi được các trưởng phi hành đoàn yêu cầu hay đưa ra các mệnh lệnh, hay trong trường hợp mở cửa máy bay gấp họ đều phải có đồng hồ để kiểm tra xem hoàn thành hành động trong vòng 15 giây hay không. Do vậy chiếc đồng hồ vô cùng cần thiết đối với các tiếp viên hàng không.

Thêm vào đó, nếu như máy bay gặp phải trường hợp giảm áp suất, thời gian sử dụng mặt nạ oxy cũng có hạn.

Vì vậy, để có thể đủ tiêu chuẩn làm một tiếp viên hàng không những tiếp viên cũng cần phải có một chiếc đồng hồ chất lượng cực tốt. Điều này không chỉ là có trách nhiệm với công việc, mà nó còn liên quan đến sự an toàn của hành khách.

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao các tiếp viên hàng không lại thường phải đeo đồng hồ đeo tay đúng không?

Bạch Mỹ

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc