Tài khoản ngân hàng của nhiều người Iran tại Singapore bị đóng không rõ lý do

21:02 | 05/06/2019

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số ngân hàng Singapore đã bắt đầu đóng tài khoản của những người Iran cư trú tại nước này mà không giải thích lý do, báo The Straits Times dẫn lời những người chủ các tài khoản này cho biết.
tai khoan ngan hang cua nhieu nguoi iran tai singapore bi dong khong ro ly do
Thủ đô Singapore

Các tài khoản ngân hàng của ít nhất 10 người Iran cư trú tại Singapore đã bị đóng tuần qua, vì vậy họ phải mở tài khoản mới tại các ngân hàng khác, báo The Straits Times cho biết.

Theo tờ báo của Singapore, việc đóng những tài khoản trên có thể liên quan đến các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran. Các ngân hàng lo sợ bị Mỹ trừng phạt khi dính dáng đến người Iran.

Người phát ngôn của Cơ quan tiền tệ Singapore giải thích rằng các ngân hàng có toàn quyền trong việc mở hay đóng tài khoản của khách hàng căn cứ theo những rủi ro liên quan đến họ.

Vào tháng 5/2018, chính quyền Donald Trump đã đơn phương rút khỏi thỏa thuận quốc tế ký năm 2015 và tái áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt đối với Iran.

Ngoài ra, Mỹ còn gửi một tàu sân bay và máy bay ném bom B-52 tới vùng Vịnh, cũng như thông báo về việc triển khai thêm 1.500 lính Mỹ đến Trung Đông để “ngăn ngừa mối đe dọa từ Iran”.

Đáp lại, Iran đã tuyên bố vào ngày 8/5 rút khỏi một số cam kết trong thỏa thuận hạt nhân và đưa ra tối hậu thư cho các nước còn tham gia thỏa thuận này, yêu cầu họ giúp Iran thoát khỏi sự cô lập của Mỹ trong các lĩnh vực tài chính và dầu mỏ.

tai khoan ngan hang cua nhieu nguoi iran tai singapore bi dong khong ro ly doCơ hội nào cho đàm phán thực sự giữa Iran và Mỹ?
tai khoan ngan hang cua nhieu nguoi iran tai singapore bi dong khong ro ly doIran cảnh báo phát súng đầu tiên ở vùng Vịnh sẽ đẩy giá dầu lên 100 USD/thùng

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc