Sự kiện âm nhạc lớn nhất châu Á sẽ tổ chức tại Việt Nam

16:31 | 11/09/2017

1,383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ban tổ chức Lễ trao giải âm nhạc hàng đầu châu Á Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2017 đã chính thức thông báo sẽ lựa chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức sự kiện.  

Ngoài Việt Nam, Tuần lễ MAMA - nằm trong khuôn khổ Lễ trao giải MAMA 2017 còn được tổ chức tại Nhật Bản và Hong Kong.

Đây là lần đầu tiên MAMA tổ chức sự kiện đình đám này tại nhiều quốc gia trong nhiều ngày, bởi trước đó, MAMA chỉ thực hiện 1 đêm trao giải duy nhất tại 1 quốc gia châu Á. Việc lựa chọn nhiều quốc gia để tổ chức sự kiện nhằm góp phần quảng bá và phủ sóng rộng hơn về lễ trao giải âm nhạc này.

su kien am nhac lon nhat chau a se to chuc tai viet nam
Thông báo của Ban tổ chức MAMA 2017

Tại Việt Nam, chương trình nằm trong Tuần lễ MAMA sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh) vào ngày 25/11. Sau đó, sự kiện sẽ được tổ chức tại Yokohama Arena (Nhật Bản) ngày 29/11 và tại W Hong Kong và AsiaWorld-Expo Arena (Hong Kong) trong các ngày 20/11-1/12.

MAMA là giải thưởng âm nhạc lớn nhất châu Á, thành lập bởi Công ty giải trí Mnet Media. Trong lễ trao thưởng hằng năm thường có sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Cùng với Seoul Music Awards, Golden Disk Awards và Melon Music Awards, MAMA là một trong 4 giải thưởng thường niên quan trọng được trao cho những nghệ sĩ đạt được những thành tựu lớn của Hàn Quốc hằng năm. Không chỉ là một lễ trao giải âm nhạc, MAMA còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá các xu hướng Kpop mới nhất và hệ thống sản xuất hiện đại của Hàn Quốc đến toàn cầu.

su kien am nhac lon nhat chau a se to chuc tai viet nam
Sân khấu MAMA năm 2016

Giải thưởng này được trao bắt đầu từ năm 1999 với tên ban đầu là M.net KM Music Festival (MKMF) và vào thời điểm đó, nó là lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc duy nhất. Sau lần kỷ niệm thứ 10 vào năm 2008, Ban tổ chức đổi tên giải thành M.net Asian Music Awards và gọi tắt là MAMA từ năm 2009.

Giải thưởng được truyền hình trực tiếp tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong và Đông Nam Á qua kênh Channel V International. MAMA ở thời điểm hiện tại đã trở thành sự kiện âm nhạc nổi tiếng bậc nhất châu Á.

Gần đây nhất, các nghệ sĩ và nhà sản xuất nổi tiếng thế giới như Timberland, Gallant, Wiz Khalifa đã tham dự MAMA 2016. Chương trình được phát sóng trực tiếp ở 97 quốc gia trên khắp châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và châu Đại Dương, đạt 2,4 tỷ người xem trên toàn thế giới.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.