Sự “điên rồ” của một nữ DJ

07:32 | 24/07/2014

2,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 5 năm làm nghề DJ, Ngọc Anh (SN 1990) quyết định tổ chức một liveshow cho riêng mình. Đây cũng chính là liveshow DJ đầu tiên của một nữ DJ Việt Nam.

>> Nghề nữ DJ: Nóng bỏng, hở hang chỉ là một lợi thế!

>> Nữ DJ và những cám dỗ “chết người”!

>> Cái giá quá đắt cho nghề nữ DJ

Trên thế giới, các liveshow DJ tầm cỡ vẫn thường diễn ra, như ở Anh, Pháp, Mỹ… là vì nền DJ ở đó phát triển cực mạnh, lượng khán giả của thể loại nhạc này cũng rất lớn. Nhưng ở Việt Nam, dẫu DJ không còn mới nhưng với phần đông công chúng thì đây là thể loại vẫn còn xa lạ và người chơi DJ, nhất là nữ thường bị dư luận nhìn nhận với ý nghĩa tiêu cực. Cũng chính vì thế mà các sô diễn DJ thường chỉ gói gọn trong không gian của một quán bar, vũ trường nào đó chứ hầu như chưa có một liveshow về DJ tại Việt Nam từ trước đến nay!

Nhưng sắp tới, DJ Ngọc Anh, một DJ tuổi đời còn rất trẻ, sinh năm 1990 sẽ là người đầu tiên tổ chức một liveshow DJ hoành tráng cho riêng mình. Ý tưởng này được Ngọc Anh ấp ủ từ rất lâu rồi, ngay từ thời gian đầu cô bước vào nghề DJ, khoảng 5 năm trước.

Thứ nhất, Ngọc Anh muốn làm liveshow DJ trước tiên là cho riêng bản thân cô, đồng thời để lại một dấu ấn đáng nhớ trong con đường sự nghiệp của mình.

DJ Ngọc Anh

Kế đến, liveshow này còn nhằm ý nghĩa góp phần nâng tầm chuyên nghiệp của nghề này lên tầm cao hơn, cũng như phần nào xóa bỏ định kiến của nhiều người trong xã hội về người DJ. Và Ngọc Anh muốn sẽ là người tiên phong làm liveshow DJ, để chứng minh rằng DJ ở nước ta vẫn có thể làm được và làm thành công, để từ đó tạo động lực cho các DJ trẻ thử sức.

Làm liveshow DJ, thoạt nghe có vẻ đây là một ý tưởng khá “điên rồ” của một cô gái trẻ như Ngọc Anh. Song, sự thật thì nó được hình thành trên những cơ sở kinh nghiệm và cả những tính toán hợp lý của cô trong suốt thời gian lao động 5 năm qua. Ngọc Anh có lượng khán giả nhất định của mình, có kinh nghiệm, chuyên môn, đã đi diễn nhiều nơi trong nước và nhiều sô diễn lớn trên thế giới… Tất cả tạo nên sự tự tin của cô với liveshow này.   

Chia sẻ về “Ngọc trong đá”, Ngọc Anh cho biết liveshow sẽ là một câu chuyện thần thoại kể về hành trình từ một viên đá trở thành một báu vật, mà trong đó Ngọc Anh sẽ là người dẫn dắt khán giả cuốn theo câu chuyện bằng âm nhạc của mình.

Đây là một liveshow được tổ chức ngoài trời, sát bờ biển, cụ thể là tại Danabeach (thành phố Đà Nẵng) với tổng diện tích sân khấu 5.000 m2 với sức chứa 3.000 khán giả. Trong liveshow sẽ có những màn trình diễn ánh sáng, laser, kết hợp với vũ công.

DJ Ngọc Anh tiết lộ là toàn bộ nhạc cô chơi trong liveshow được mua từ các nhà sản xuất nước ngoài.

Ngọc Anh đang chơi nhạc trong quán bar

Ngọc Anh chia sẻ rằng, dẫu liveshow này thành công rực rỡ về mặt nghệ thuật, nhưng vé có bán hết thì về mặt doanh thu cô vẫn lỗ vốn. Bởi số tiền đầu tư là khá cao, nhưng giá vé bán ra thì hạn chế vì Ngọc Anh muốn kéo càng nhiều khán giả đến thưởng thức càng tốt. Cô quyết định với êkip là bỏ qua chuyện lời – lỗ, làm vì nghệ thuật, vì bản thân, làm vì nghề DJ!

Kể về những kỷ niệm sau 5 năm làm nghề của mình, Ngọc Anh cho biết cô không bao giờ quên những tháng ngày đi học làm DJ. Cô “một mình một ngựa” mỗi tuần bốn ngày chạy từ Biên Hòa lên thành phố Hồ Chí Minh để học, rồi tối mịt lại chạy xe về nhà. Thời gian đầu cũng khá nản, nhưng cô luôn tự nhủ rằng “vạn sự khởi đầu nan”, dần dần cuối cùng cũng đã hoàn thành xong khóa học. Và cũng chính sự nỗ lực và lòng yêu nghề tha thiết đó đã mang đến thành công cho Ngọc Anh ngày hôm nay.

Liveshow DJ Ngọc Anh với chủ đề Ngọc Trong Đá diễn ra tại Danabeach thuộc thành phố Đà Nẵng vào ngày 16 tháng 8 năm 2014.

Chương trình sẽ kéo dài từ 21h cho đến 1h sáng ngày hôm sau với ba chương: Đá, Ngọc và Kim Cương.

Khách mời tham gia là những DJ hot của Việt Nam và 2 ca sĩ trẻ đang được yêu thích hiện này Hồ Quang Hiếu, Bảo Anh.

Số lượng dự kiến là hơn 3.000 khán giả tham dự.

Sân khấu được đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng ngay trên bãi biển với những ý tưởng táo bạo xoay quanh câu chuyện Ngọc và Đá. Với sự biên tập của biên kịch Huỳnh Tuấn Anh.

Lê Vân