SP Group cùng CJ ONS mở rộng đầu tư năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam

20:25 | 29/03/2022

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giải pháp năng lượng mặt trời áp mái dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2022, và có thể tạo ra 3.577 MWh hàng năm. Ngoài ra, dự án này sẽ cắt giảm khoảng 3.500 tấn khí thải CO2 ra môi trường hàng năm, tương đương với việc giảm hoạt động của 1.100 chiếc xe ô tô.
SP Group cùng CJ ONS mở rộng đầu tư năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
SP Group hợp tác CJ ONS mở rộng danh mục đầu tư năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam

Ngày 28/3, Tập đoàn SP (SP) và Công ty CJ OliveNetworks Vina (CJ ONS) công bố thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam thông qua việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời áp mái.

Theo thỏa thuận, dự án năng lượng mặt trời áp mái có tổng công suất 50 MWp tại Việt Nam trong 2 năm tới. Mối quan hệ đối tác này bắt đầu với việc lắp đặt và vận hành 2,5 MWp năng lượng mặt trời áp mái cho nhà máy CJ Vina Agri vào tháng 6/2022.

Trong hợp tác này, SP và CJ ONS kết hợp chuyên môn, kinh nghiệm và nguồn lực của mỗi bên trong lĩnh vực năng lượng bền vững để khai thác tiềm năng điện mặt trời cho các công ty có liên kết với CJ ONS cũng như các khách hàng thương mại và công nghiệp khác tại Việt Nam.

Trong dự án hợp tác với SP về năng lượng mặt trời, CJ ONS đảm nhận vai trò nhà thầu kỹ thuật, cung ứng và xây dựng (EPC). Thỏa thuận hợp tác sẽ thúc đẩy mục tiêu phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam: hướng tới mức trung hòa phát thải carbon vào năm 2050, đồng thời tăng gấp đôi công suất phát điện gió và năng lượng mặt trời hiện có của quốc gia vào năm 2030.

Tổng giám đốc của CJ ONS Jang Myung Soo cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác với SP để góp phần vào lộ trình của Việt Nam hướng tới việc sử dụng năng lượng xanh và sạch hơn. Các giải pháp năng lượng bền vững của SP sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tiết kiệm năng lượng khi vận hành các nhà máy tại các cơ sở sản xuất thuộc mọi lĩnh vực và quy mô. Chúng tôi rất mong chờ vào những hoạt động hợp tác với SP trong thời gian tới để từ đó thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong ngành bằng cách tổng hợp nguồn lực, mạng lưới, chuyên môn và kinh nghiệm của cả hai bên".

Theo ông Brandon Chia - Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á và Úc, Tập đoàn SP chia sẻ hợp tác với CJ ONS là một cột mốc quan trọng, giúp tăng cường khả năng tiếp cận thị trường đối với các giải pháp năng lượng tái tạo, đồng thời đẩy nhanh quá trình khử carbon trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất tại Việt Nam. Mục tiêu của SP là tạo điều kiện cho khách hàng tại Việt Nam chuyển đổi bền vững bằng cách tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ năng lượng tại các nhà máy. Với chuyên môn sâu về các giải pháp năng lượng bền vững và số hóa, SP mong muốn tiếp tục phát triển dấu ấn bền vững tại Việt Nam và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của đất nước vì một tương lai không carbon.

Được biết, SP hiện là đơn vị vận hành điện lưới và nhà cung cấp giải pháp năng lượng bền vững tại Singapore và châu Á - Thái Bình Dương. SP hiện sở hữu và vận hành các doanh nghiệp kinh doanh lưới truyền tải cũng như phân phối điện và khí đốt ở Singapore và Úc, đồng thời cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững ở Singapore, Việt Nam và Trung Quốc.

N.H

Viện Năng lượng: Năng lượng tái tạo có thể cắt giảm trong 5 năm tớiViện Năng lượng: Năng lượng tái tạo có thể cắt giảm trong 5 năm tới
Ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình sử dụng bộ lưu trữ thông minhRa mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình sử dụng bộ lưu trữ thông minh
Cần quy hoạch tổng thể phát triển ngành năng lượng tái tạoCần quy hoạch tổng thể phát triển ngành năng lượng tái tạo
Giải pháp thúc đẩy điện mặt trời mái nhà khu vực công nghiệp và thương mạiGiải pháp thúc đẩy điện mặt trời mái nhà khu vực công nghiệp và thương mại