Sony và Lego đầu tư 2 tỷ USD cho vũ trụ ảo
Độc đáo triển lãm mô hình động vật từ mảnh ghép Lego |
Dùng lego chế robot rửa tay |
Sony đang phát triển smartphone có thể cuộn được |
Theo thông báo từ Epic Games vào ngày 11/4, Sony và KIRKBI sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào công ty. Thỏa thuận sẽ nâng định giá Epic lên mức 31,5 tỷ USD. Sau giao dịch, Kirkbi sẽ sở hữu 3% cổ phần của Epic, còn Sony sẽ sở hữu 4,9% cổ phần.
Thông tin này càng “nóng” hơn sau khi Epic và Lego công bố hợp tác vào tuần trước để đồng phát triển một vũ trụ ảo thân thiện cho trẻ em.
Lego đã từng rất thành công với dòng trò chơi điện tử dựa trên nhượng quyền thương mại bao gồm Chiến tranh giữa các vì sao của Disney và Người dơi của Warner Bros.
“Khoản đầu tư này sẽ tập trung vào các xu hướng mà chúng tôi tin rằng sẽ tác động đến thế giới tương lai của chúng ta và con cái”, theo Soren Thorup Sorensen, CEO KIRKBI.
Trước khi thuật ngữ metaverse trở thành xu hướng như hiện nay, các công ty như Epic và Roblox đã “manh nha” xây dựng vũ trụ ảo. Chẳng hạn, Fortnite - game bắn súng sinh tồn của Epic - cho phép 100 người chơi chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng. Epic còn “đá sân” sang các hình thức giải trí khác, như tổ chức các buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ như Travis Scott và Marshmello.
Trong khi đó, Roblox lại muốn xây dựng một metaverse nơi hàng triệu người có thể tụ tập để chơi trò chơi hoặc làm việc trong nền kinh tế ảo thông qua Robux (đơn vị tiền ảo của Roblox).
CEO Epic Games Tim Sweeney cho biết, số tiền đầu tư mới sẽ giúp công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng metaverse.
“Khi hình dung ra tương lai của ngành giải trí, chúng tôi cần những đối tác cùng chia sẻ tầm nhìn với mình. Chúng tôi đã tìm thấy điều đó trong quan hệ đối tác với Sony và KIRKBI”, ông chia sẻ.
Theo ictnews
-
Mining Vietnam 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng
-
TikTok phản ứng quyết liệt trước lệnh cấm của Mỹ
-
Các "ông lớn" công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn về AI
-
Làm cách nào để đăng ký ứng dụng giải trí trực tuyến nhanh nhất?
-
Nên hay không trả tiền chuộc trong các cuộc tấn công mạng?