Epic Games bị phạt 520 triệu USD do vi phạm đạo luật bảo vệ trẻ em

16:00 | 20/12/2022

42 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Epic Games, nhà phát triển Fortnite, phải trả 520 triệu USD tiền phạt sau khi bị FTC cáo buộc để trẻ em tiếp xúc với nội dung “nguy hiểm”, bao gồm quấy rối và bắt nạt tình dục.

Epic Games, nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử Fortnite, sẽ trả 520 triệu USD tiền phạt để giải quyết với FTC về hành vi vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA).

FTC đã cáo buộc Epic ghép đôi trẻ em và thanh thiếu niên với người lạ, khiến chúng gặp phải các vấn đề nguy hiểm và gây tổn thương tâm lý, đồng thời không đưa ra được hệ thống kiểm soát đầy đủ của phụ huynh.

Nhiều phụ huynh khởi kiện Fortnite vì gây nghiện nghiêm trọng cho con họ.
Nhiều phụ huynh khởi kiện Fortnite vì gây nghiện nghiêm trọng cho con họ.

Chủ tịch FTC - Lina Khan cho biết: “Bảo vệ công chúng, đặc biệt là trẻ em, khỏi các hành vi xâm phạm quyền riêng tư trực tuyến là ưu tiên hàng đầu của Ủy ban. Án phạt lần này sẽ cho các doanh nghiệp thấy rõ rằng FTC đang trấn áp mọi hành vi trái pháp luật”.

Epic sẽ trả hai khoản tiền phạt, bao gồm khoản phạt 245 triệu USD đối với hệ thống hoàn tiền và cửa hàng trong trò chơi của Fortnite và khoản phạt 275 triệu USD để giải quyết các lo ngại về quyền riêng tư của trẻ em.

Epic Games bị phạt 520 triệu USD do vi phạm đạo luật bảo vệ trẻ em
Nhận vật bản sao của Chanwoo (iKON) nhảy theo hit Love Scenario nằm trong dự án hợp tác của Epic Games với Samsung.

FTC lập luận rằng, Epic đã đưa ra các chiến lược và thủ thuật có chủ ý nhằm thu hút trẻ em như âm nhạc, người nổi tiếng và quan hệ đối tác thương hiệu, bao gồm các thỏa thuận hợp tác với Travis Scott, Ariana Grande... và ra mắt bộ sưu tập phong phú các mặt hàng theo chủ đề Fortnite.

FTC cho biết, Epic đã không thể tìm ra cách giải quyết các vi phạm COPPA và phải mất hai năm sau khi ra mắt trò chơi, Epic mới giới thiệu tính năng quyền kiểm soát của phụ huynh.

Epic bị cáo buộc đã không đưa ra quyết định bảo vệ trẻ em và đáp ứng các quy định của liên bang, mặc dù đã có nghiên cứu chỉ ra rằng một số tính năng, bao gồm trò chuyện thoại có thể gây ra các nguy cơ về hành vi xã hội tiêu cực.

Trong đơn khiếu nại của FTC viết: “Trong suốt thời gian đó, trẻ em đã bị bắt nạt, đe dọa và quấy rối, bao gồm cả tình dục, thông qua Fortnite”.

FTC cho biết: “Để kích hoạt tính năng kiểm soát của phụ huynh, trước tiên phụ huynh cần biết trò chơi và tính năng tồn tại”. Trong năm 2019, rất lâu sau khi Epic thu được bằng chứng thực nghiệm chỉ ra số lượng lớn người chơi Fortnite dưới 13 tuổi, Epic mới giới thiệu một hệ thống xác minh độ tuổi.

Epic thừa nhận: “Luật không thay đổi, những ứng dụng của chúng tôi đã phát triển và các thông lệ lâu đời trong ngành không còn đủ nữa. Chúng tôi chấp nhận thỏa thuận nộp phạt vì chúng tôi muốn Epic đi đầu trong việc bảo vệ người tiêu dùng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người chơi” .

Minh Đức

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps