Sơn La: Tái phát dịch tả lợn châu Phi tại 3 xã

16:08 | 22/07/2019

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù tỉnh Sơn La đã tập trung các giải pháp cho công tác phòng chống dịch như phun tiêu độc khử trùng, lập các chốt kiểm dịch tại các địa bàn, tuy nhiên dịch vẫn tái phát tại 3 xã.

Theo thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh Sơn La, tính đến ngày hôm nay (22/7), dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở 292 thôn, bản, tiểu khu, 105 xã, phường, thị trấn, thuộc 12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La. Lực lượng chức năng và các địa phương đã tiến hành tiêu hủy trên 10.500 con lợn mắc bệnh. Hiện toàn tỉnh có 27 xã, thị trấn công bố hết dịch, 17 xã đã qua 30 ngày không phát hiện dịch.

son la tai phat dich ta lon chau phi tai 3 xa
Lực lượng chức năng Sơn La đang khẩn trương khoanh vùng dịch.

Mặc dù tỉnh Sơn La đã tập trung các giải pháp cho công tác phòng chống dịch như phun tiêu độc khử trùng, lập các chốt kiểm dịch tại các địa bàn, tuy nhiên dịch vẫn tái phát tại 3 xã.

Cụ thể, các xã gồm Mường Giàng (huyện Quỳnh Nhai), Mường Khiêng (huyện Thuận Châu) và xã Tân Lập (huyện Mộc Châu) đã công bố hết dịch trên địa bàn nhưng sau đó lại phát sinh lợn bệnh.

Trước tình hình này, tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo ngành Nông nghiệp và các địa phương tăng cường cho công tác dập dịch, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền bà con không mua bán lợn trong vùng dịch, không vận chuyển lợn trong vùng dịch ra địa bàn khác đồng thời kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch. Đặc biệt nhanh chóng hỗ trợ kịp thời cho các hộ chăn nuôi có lợn chết để bà con giảm bớt khó khăn và cũng là để ngăn chặn việc vận chuyển lợn dịch ra khỏi địa bàn.

Tùng Phong (TH)

son la tai phat dich ta lon chau phi tai 3 xa

Ngân sách dự phòng chống dịch tả lợn châu Phi đã cạn kiệt
son la tai phat dich ta lon chau phi tai 3 xa

Tỉnh duy nhất nào chưa bị dịch tả lợn châu Phi tấn công?
son la tai phat dich ta lon chau phi tai 3 xa

Tây Ninh phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên
son la tai phat dich ta lon chau phi tai 3 xa

Nguyên nhân khiến dịch tả lợn châu Phi bùng phát mạnh?