Số phận chiếc băng thủ quân tuyển Anh của Terry sắp được quyết định?

15:49 | 03/02/2012

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vai trò đội trưởng của John Terry ở tuyển Anh đang được xem xét bởi các quan chức Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và có thể quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào thứ Sáu tới.

Chủ tịch FA, ông David Bernstein hôm thứ Năm đã liên hệ với các thành viên khác trong nhóm 12 người đứng đầu liên đoàn để bàn bạc về chiếc băng thủ quân tuyển Anh của John Terry, trong bối cảnh cầu thủ này đang bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ đang thi đấu cho Queens Park Rangers, Anton Ferdinand. Thế nhưng thông báo mới đây nói rằng phiên tòa xét xử vụ án phân biệt chủng tộc này sẽ bị hoãn cho tới ngày 09/07, tức là sau Euro 2012.

Sự nghiệp của John Terry đang lâm nguy vì nghi án phân biệt chủng tộc. Ảnh: Skysports.

Skysports cho biết đã có hơn một thành viên của ủy ban điều hành FA tuyên bố mạnh mẽ rằng Terry không nên tiếp tục giữ vai trò đội trưởng tuyển Anh khi đã dính líu tới một vấn đề nghiêm trọng như vậy, và FA cần phải hành động ngay lập tức chứ không nên chờ đến cuộc họp thường kỳ sắp tới, diễn ra vào ngày 23/02.

Nỗi ám ảnh rằng đội tuyển Anh sẽ bước vào vòng bảng Euro 2012 tại Ukraine trong sự phản đối của những đám đông chống phân biệt chủng tộc ngày càng tăng. Vì vậy, sẽ rất khó cho FA nếu như John Terry thực sự phải đối mặt với sự trừng phạt về hành vi phân biệt đối xử.

Nhưng ngược lại, nếu như FA tước chiếc băng đội trưởng của John Terry, thì họ có thể bị phê phán là "cầm đèn chạy trước ô tô” khi hành động trước khi có một phán quyết chính thức đưa ra từ phía tòa án, và có thể vi phạm vào nguyên tắc của một xã hội pháp quyền vì cho đến trước khi Terry bị kết án, thì anh ta vẫn "được coi là vô tội”. Và rõ ràng là FA đang ở trong một tình thế "tiến thoái lưỡng nan”.

Trong khi đó, huấn luyện viên tuyển Anh Fabio Capello đã khẳng định người đưa ra quyết định cuối cùng về số phận chiếc băng đội trưởng của Terry nên là ông chứ không phải ai khác.

Một tiếng nói có trọng lượng khác là của thành viên Nghị viện thuộc Đảng Bảo thủ Anh, ông Damian Collins, người là thành viên của các hội đồng văn hóa, truyền thông và thể thao, đã từng tham gia vào công cuộc cải tổ FIFA. Ông nói: "Cậu ấy là người của công chúng trong vai trò đội trưởng tuyển Anh. Một con người của công chúng khi đối mặt với cáo buộc tội phạm nên tạm gác lại vai trò của mình và nếu như mọi thứ rõ ràng, thì anh ta có thể trở lại”.

"Không thể viện cớ này cớ nọ được nữa. Cậu ấy phải chịu trách nhiệm và phải có mặt ở tòa án. Tôi không nghĩ là trong hoàn cảnh như vậy cậu ấy có thể hoàn thành trọng trách của mình. Điều này cũng rất được cộng đồng trên cả nước quan tâm vì họ đang theo dõi sát sao vụ việc”, ông Collins kết luận.

Theo Bongda

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...