Số lượng yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến tăng gần 30% trong tháng 3/2020
Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH), Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), website/email/ứng dụng CSKH, Zalo, Facebook...
![]() |
| Cổng Dịch vụ công Quốc gia |
Riêng với kênh giao dịch qua Cổng DVCQG, EVN đã đạt được những kết quả rất khả quan. Từ khi Cổng DVCQG đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG, trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.
Hiện nay trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là đơn vị đang dẫn đầu về công tác triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG. Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).
![]() |
| Thống kê số giao dịch điện trực tuyến trong tháng 3/2020 |
Để phục vụ tốt khách hàng trên không gian mạng, thời gian qua EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCQG.
Trong thời gian qua, EVN đã liên tục quảng bá, khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu và thực hiện giao dịch qua kênh trực tuyến. Đồng thời, chú trọng trải nghiệm của người dùng, đơn giản hoá giao diện trên website, ứng dụng CSKH, thực hiện các cải cách thủ tục hành chính... Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng DVCQG, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.
Hải Anh
-
EVNNPT ký thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với Ngân hàng Phát triển Việt Nam
-
Chính thức hòa lưới tổ máy số 2 Dự án nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng
-
Tỉnh Cà Mau làm việc với EVNNPT về triển khai các dự án truyền tải điện
-
EVN khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13, hoàn thành trước 10/11
-
EVN tăng tốc hoàn thành các dự án nguồn và lưới điện lớn
-
EVNNPT ký thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với Ngân hàng Phát triển Việt Nam
-
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chủ động chuyển đổi số và xanh hóa sản xuất
-
EVNCPC khẩn trương cấp điện trở lại cho hơn 1 triệu khách hàng sau ngập lụt
-
ASEAN cần làm gì để có lưới điện thông minh?
-
Lũ vượt lịch sử, Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương vận hành điều tiết



