Sở GTVT Hà Nội nói về thông tin "xóa sổ" xe ba bánh

16:49 | 02/07/2018

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) khẳng định, thông tin "xóa sổ" xe ba bánh trên địa bàn thành phố từ 1/7 là không chính xác.
so gtvt ha noi noi ve thong tin xoa so xe ba banhLoạn xe ba bánh
so gtvt ha noi noi ve thong tin xoa so xe ba banhHà Nội ra quân xử lý xe tải, xe ba bánh tự chế
so gtvt ha noi noi ve thong tin xoa so xe ba banhHà Nội “mạnh tay” với xe thương binh giả, xe 'quá date'

Trước thông tin cho rằng, Hà Nội sẽ "xóa sổ" xe ba bánh từ ngày 1/7, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho hay, chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế là có và thành phố đang trong quá trình khảo sát, lấy ý kiến về vấn đề này. Còn thông tin ngày 1/7 là hạn cuối cùng xe ba bánh được hoạt động trên địa bàn thành phố là không chính xác.

"Lực lượng công an và đơn vị liên quan vẫn tích cực xử lý xe ba bánh vi phạm luật giao thông" - ông Hà nói.

so gtvt ha noi noi ve thong tin xoa so xe ba banh
Lực lượng chức năng Hà Nội xử lý xe ba bánh vi phạm Luật Giao thông.

Để thực hiện chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế, tiến tới dừng hoạt động hoàn toàn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở đã thông báo tới các quận, huyện thống kê loại xe này để xây dựng phương án phù hợp. Đồng thời có biện pháp hỗ trợ chuyển nghề cho đối tượng sử dụng xe ba bánh hoạt động kinh doanh.

Trong sáng 2/7, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với hơn 200 người sở hữu xe ba bánh hoạt động trên địa bàn để giải thích rõ thông tin kể trên.

Tại buổi làm việc, các bên đều thống nhất, xử lý nghiêm các trường hợp giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh. Đồng thời thống nhất với việc xây dựng chính sách để các thương, bệnh binh lái xe ba bánh chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống…

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn Hà Nội có hơn 4.000 xe ba bánh. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 30 xe được đăng ký cấp phép hoạt động, nhiều xe ba bánh giả danh thương binh hoạt động.

Xuân Hinh