Hà Nội ra quân xử lý xe tải, xe ba bánh tự chế

16:41 | 10/06/2017

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/6, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản xử lý 153 phương tiện vi phạm giao thông.

Chiều 9/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, sau một ngày triển khai Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản xử lý 153 phương tiện vi phạm giao thông. Trong đó có 96 xe tải vi phạm các lỗi như đi vào đường cấm, đi không đúng thời gian qui định, chở vật liệu không che chắn để rơi vãi xuống đường, chở quá tải… và 75 xe ba bánh tự chế.

ha noi ra quan xu ly xe tai xe ba banh tu che
Lực lượng CSGT xử lý xe vi phạm (ảnh: Công Trình).

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông không chỉ tiến hành xử lý ở các tuyến đường nội đô mà còn bố trí lực lượng tại các điểm cuối của việc vận chuyển là công trình xây dựng, khu công nghiệp, khu chế xuất...

Bên cạnh đó còn phối hợp với lực lượng công an địa phương xử lý khép kín 24/24h. Đối với các trường hợp xe tải ngang nhiên vi phạm vượt quá tải trọng nhiều lần, đi vào giờ cấm, đường cấm, đi thành đoàn…, ngoài việc lập biên bản, Phòng cũng sẽ xác định các tuyến, địa bàn phương tiện đã đi qua để truy trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, cán bộ, chiến sỹ phụ trách địa bàn để bỏ lọt, chưa xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Ngày 8/6, Công an TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các phòng nghiệp vụ, lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an 30 quận, huyện trên địa bàn triển khai Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 về tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiên quá tải, quá khổ; xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn.

Xuân Hinh