Sir Alex Ferguson: Tôi chút nữa đã là HLV Arsenal

11:57 | 11/05/2011

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Arsenal và Man Utd từ lâu đã là đại kình địch của nhau tại Premier League. Và có ai ngờ HLV Alex Ferguson, biểu tượng chiến thắng của Quỷ đỏ, chút nữa đã tới dẫn dắt Arsenal.

HLV Alex Ferguson tiết lộ ông chút nữa đã tới dẫn dắt Arsenal thay vì Man Utd. Nhưng cơ duyên với CLB thành London không đến, và cuối cùng Ông già gân tới Manchester United (1986).

“Tôi đã được đề nghị làm việc tại Arsenal và tôi muốn Walter Smith (hiện là HLV CLB Rangers) đi cùng với tôi”, HLV Alex Ferguson kể lại.

Man Utd đã có thể không có Sir Alex Ferguson

Lời đề nghị của Arsenal tới vào đầu năm 1986 và khi đó HLV người Scotland muốn mang theo Walter Smith tới London.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ lại sát cánh bên nhau, như khi chúng tôi làm nhiệm vụ tại đội tuyển Scotland. Khi đó chúng tôi chơi ở Israel và tôi không biết Walter sẽ tới Rangers”.

“Tôi nói với Walter rằng tôi có cơ hội để đến Arsenal và tôi hỏi ông ấy nghĩ gì về nó. Ông ấy nói những điều tốt về nó, rằng Arsenal là một CLB lớn, một điều tốt đẹp”, Chiến lược gia người Scotland tiếp.

“Khi ấy tôi đã hỏi Walter: “cậu có muốn tới đó với tôi không?”. Sau đó ông ấy tới Rangers”.

“Điều quan trọng là Arsenal muốn có một câu trả lời ngay lập tức nhưng tôi không thể đáp ứng được. Tôi đã tới Mexico để tham dự WC năm đó với đội tuyển Scotland. Vì thế, cơ hội tới Arsenal đã bị lỡ còn Walter tới Rangers. Cuối năm đó (1986) tôi tới Man Utd”.

Tháng 3 năm 2004, Walter tới làm trợ lý cho HLV Alex Ferguson tại Man Utd. Mặc dù vậy, tới ngày 2 tháng 12 năm đó, ông ra đi để làm HLV của đội tuyển quốc gia Scotland.

Theo bongdaso