Sinh viên tất bật đi làm thêm kiếm tiền dịp Tết

06:39 | 16/01/2023

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang cận kề, nhiều sinh viên khi kết thúc học kỳ đã tranh thủ thời gian đi làm thêm để có khoản tiền mua sắm Tết, đóng học phí và trang bị kỹ năng cho bản thân.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 là cơ hội để nhiều sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội đi làm thêm. Bán hàng, thu ngân, giao hàng… là những công việc được nhiều sinh viên lựa chọn bởi dịp này các siêu thị, cửa hàng, quán cà phê đang rất cần nhiều chỉ tiêu. Vì cần nhiều người làm nên các doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao hơn những ngày, tháng trước đó từ 1 đến hơn 1 triệu đồng/tháng, cộng với các chế độ nên rất hấp dẫn sinh viên đi làm thêm.

Sinh viên tất bật đi làm thêm kiếm tiền dịp Tết
Dương Hồng Hạnh - Sinh viên trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đang làm thêm công việc thu ngân tại một siêu thị

Dương Hồng Hạnh - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đang làm thu ngân ở một siêu thị chia sẻ: Em được nhà trường giới thiệu đi làm thêm tại Siêu thị Big C Mê Linh, từ ngày 20/12/2022. Mỗi ngày em làm 8 tiếng, theo ca sáng, chiều với mức lương tháng 6 triệu đồng. Với khoản tiền này, em sẽ dùng để mua sắm Tết cho gia đình, chi cho bản thân.

Phương Anh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đang làm bán thời gian cho một thương hiệu đồ mẹ bầu và bé, mỗi tháng thu nhập từ công việc mang lại khoảng 3-4 triệu đồng. "Tết này, với nhu cầu mua sắm nhiều hơn em tin chắc mức thu nhập của mình cũng sẽ khá hơn ngày thường", Phương Anh cho hay.

Dịp Tết là cơ hội để đi làm kiếm được nhiều tiền nên có những sinh viên đã tất bật làm một lúc tới 2, thậm chí 3 công việc. Đơn cử như Vũ Thị Thanh Nhàn là sinh viên năm hai lớp Đồ họa 1, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đang làm thêm cho 1 quán cà phê mỗi ngày 5 tiếng, từ 18h đến 23h, được trả lương 30.000 đồng/giờ. Với khuôn mặt xinh đẹp, cô sinh viên đến từ Thanh Hóa còn nhận làm người mẫu chụp ảnh các sản phẩm kính cho một nhãn hàng.

“Từ ngày 16/1, em sẽ đi vẽ mặt bằng 2D về bất động sản cho một công ty ở phố Hai Bà Trưng đến ngày 29 âm lịch mới về quê đón Tết cùng gia đình. Em làm ở quán cà phê hơn 3 tháng, nếu tính cả tiền thưởng Tết sẽ được 13 triệu đồng để đóng học phí, trả tiền nhà trọ, mua quà Tết và mang về quê biếu bố mẹ” - Thanh Nhàn cho hay.

Sinh viên tất bật đi làm thêm kiếm tiền dịp Tết
Nhiều bạn sinh viên tranh thủ đăng bán cây cảnh và chờ ship cây đến cho khách hàng

Với những bạn nam, ngoài việc phục vụ ở quán ăn, quán cà phê, nhiều bạn còn tranh thủ làm shipper, đi bán cây cảnh Tết như đào, quất. Ngoài tiền ăn được hỗ trợ, nhiều bạn sinh viên cũng kiếm được mức thu nhập 400.000-500.000 đồng/ngày từ việc trông và bán cây cảnh, chưa kể khoản thưởng thêm từ các chủ cửa hàng. Còn với các bạn shipper cây cảnh, mức vận chuyển cây đến tay khách hàng cho một quãng đường hơn 1 cây số cũng ít nhất được 50.000 đồng/lượt. Quãng đường xa hơn và cây cồng kềnh hơn thì thù lao cũng sẽ cao hơn.

Việc làm thêm cuối năm giúp các sinh viên có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống và có tiền tiêu Tết, ngoài ra, giúp các bạn sinh viên có một cách nhìn thực tế hơn, từ đó trưởng thành hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, mỗi sinh viên cần xác định cho mình công việc phù hợp cũng như biết sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai sau này.

Được biết, cuối năm được xem là thời điểm nhu cầu làm thêm luôn tăng đột biến. Tuy nhiên, đây là thời điểm thuận lợi để những bẫy lừa tuyển dụng có thu phí gia tăng... Vì vậy các sinh viên nên cẩn trọng với những thông tin tuyển dụng không rõ ràng, mập mờ về công việc, địa chỉ cũng như các mức thu nhập, để tránh bị ảnh hưởng đến quyền lợi của bản thân.

P.V

Chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làmChuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm
Người lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp TếtNgười lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp Tết
Gần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp TếtGần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp Tết

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan