Sinh viên chế tạo robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly

11:20 | 08/08/2021

2,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử trường Đại học Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) vừa chế tạo thành công robot làm nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm vào các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân Covid-19.
Thí điểm tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; triển khai robot trợ giúp tầm soát, sàng lọcThí điểm tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; triển khai robot trợ giúp tầm soát, sàng lọc
Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19
Việt Nam chế tạo thành công robot vận chuyển trong các khu vực cách lyViệt Nam chế tạo thành công robot vận chuyển trong các khu vực cách ly
Sinh viên chế tạo robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly
Các thành viên của Trường Lạc Hồng thử nghiệm robot hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tại khu cách ly

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng chuyển biến khó lường, các bạn tình nguyện viên hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm tại các khu cách ly, phong tỏa phải tăng cường tần suất làm việc và nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn. Nhóm sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử trường Đại học Lạc Hồng đã nghiên cứu, chế tạo Robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly.

Robot có thiết kế gồm 2 động cơ ở bánh sau, có bộ điều khiển với khoảng cách là 200m, có kết nối micro trực tiếp qua wifi hoặc 3G. Với kích thước 890 x 1250 x 790mm, robot dễ dàng len lỏi vào các con hẻm nhỏ hoặc các dãy nhà trọ, thời gian sạc pin là 4 tiếng và có thể vận hành liên tục từ 3 đến 4 giờ đồng hồ.

Robot có thể vận chuyển được khối lượng hàng hoá lên đến 100kg. Robot được tích hợp camera có thể nhận đường và loa thông báo, người điều khiển có thể nhắc nhở cũng như thông báo để người dân, các gia đình hoặc bệnh nhân biết và nhận đúng phần thực phẩm của mình. Bên cạnh đó, robot này cũng có thể làm thay công việc phun thuốc khử trùng, sát khuẩn ở các khu vục có ca lây nhiễm.

Sinh viên chế tạo robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly

Robot do nhóm sinh viên trường Đại học Lạc Hồng thiết kế và chế tạo là sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh cho các y bác sĩ, các tình nguyện viên phục vụ tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở các khu phong tỏa, cách ly, các bệnh viện dã chiến.

Trong thời gian tới, Trường đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm các phiên bản khác nhau để phù hợp với nhiều không gian, địa hình, qua đó đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Văn

  • el-2024