Shell hợp tác với công ty Philippines phát triển dự án năng lượng tái tạo công suất 3 GW

16:53 | 03/07/2022

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, công ty Shell Overseas Investments, đơn vị thuộc ông lớn Shell, đã ký kết hợp đồng phát triển dự án năng lượng mặt trời quy mô gigawatt (GW) đầu tiên với công ty Emerging Power của Philippines.

Dự án năng lượng mặt trời dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2028 và có công suất 3 GW. Công ty Emerging Power là đơn vị thuộc tập đoàn Nickel Asia, nhà khai thác quặng niken lớn nhất ở Philippines.

Trọng tâm phát triển của liên doanh là năng lượng mặt trời, nhưng liên doanh cũng cho biết các lựa chọn hệ thống lưu trữ năng lượng và gió trên bờ cũng đang được xem xét. Trong một tuyên bố, đại diện liên doanh tuyên bố rằng 1 GW công suất năng lượng tái tạo có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của hơn 1,2 triệu cư dân ở Philippines.

Shell hợp tác với công ty Philippines phát triển dự án năng lượng tái tạo công suất 3 GW
Shell hợp tác với công ty của Philippines phát triển dự án năng lượng tái tạo công suất 3 GW

Tập đoàn Shell, có trụ sở đặt tại London, hiện đang sở hữu 4,7 GW công suất sản xuất năng lượng tái tạo đã được lắp đặt và đang dự kiến phát triển trên toàn thế giới. Mục tiêu của Shell là không phát thải khí nhà kính ròng (net-zero) vào năm 2050.

Shell đã quyết định bán 45% cổ phần của mình trong dự án khí đốt tự nhiên Malampaya ở Philippines, có 38 GW dự án năng lượng tái tạo khác.

Dự án mới này sẽ gia nhập danh sách các dự án phát triển ​​năng lượng tái tạo ngày càng tăng ở quốc gia Đông Nam Á, quốc đảo này đang nỗ lực để giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Tập đoàn Prime Infrastructure Holdings chưa niêm yết của Enrique Razon đã tiết lộ ý định xây dựng cơ sở năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới, với công suất từ ​​2,5 đến 3 GW, vào tháng trước.

Philippines muốn tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của mình từ 21% vào năm 2020 lên 35% vào năm 2030 và 50% vào năm 2040. Vào năm 2020, than đá chiếm khoảng 60% trong hỗn hợp nhiên liệu. Tân Tổng thống của Philippines Ferdinand Marcos cho biết sẵn sàng ủng hộ việc thúc đẩy năng lượng tái tạo.

Shell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USDShell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USD
Big Oil rời bỏ hydrocarbon có phải vì mục tiêu khí hậu?Big Oil rời bỏ hydrocarbon có phải vì mục tiêu khí hậu?
Shell rút khỏi liên doanh Gydan Energy với Gazprom NeftShell rút khỏi liên doanh Gydan Energy với Gazprom Neft
Shell công bố dự án khí 2,5 tỷ USD ngoài khơi AustraliaShell công bố dự án khí 2,5 tỷ USD ngoài khơi Australia
Bản tin Năng lượng xanh: IEA tuyên bố năng lượng hạt nhân đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi năng lượngBản tin Năng lượng xanh: IEA tuyên bố năng lượng hạt nhân đóng một vai trò quan trọng trong chuyển đổi năng lượng

PV