Sẽ khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại tại 80 bệnh viện
Mới đây, Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả và tập huấn phương pháp khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại.
ThS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: “Sự hài lòng của người bệnh là thước đo quan trọng đánh giá chất lượng của mỗi bệnh viện. Để có thể cải tiến và không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ người bệnh, ngành y tế đã tiếp nhận nhiều thông tin phản hồi của người dân qua đường dây nóng, hộp thư góp ý, khảo sát phiếu trực tiếp với người bệnh nội trú và ngoại trú và triển khai khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại.
Nhằm tiếp tục tục phát huy hiệu quả của kênh khảo sát hài lòng qua điện thoại, Bộ Y tế dự kiến mở rộng khảo sát hài lòng của người qua điện thoại từ 29 bệnh viện giai đoạn đầu lên 80 bệnh viện”, ông Khoa thông tin.
![]() |
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua máy ki-ốt khảo sát |
Theo TS Đặng Đức Anh, Nhóm nghiên cứu Sáng kiến Việt Nam, Đại học Indiana (Hoa Kỳ), 3 yếu tố là: Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; Kết quả cung cấp dịch vụ và Minh bạch thông tin về khám bệnh, điều trị có sự chênh lệch rất lớn về chỉ số hài lòng người bệnh Việt Nam (Patient Satisfaction Index – viết tắt PSI) giữa các BV tuyến tỉnh so với BV tuyến huyện.
“Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, các bệnh viện tuyến huyện cần tập trung đầu tư vào con người: cải thiện năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử; giải thích tận tình cho người bệnh về tình trạng bệnh, phương pháp và thời gian dự kiến điều trị, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về thuốc và chi phí điều trị cho người bệnh”, TS Đặng Đức Anh nói
Theo TS Đặng Đức Anh, ưu điểm lớn nhất của các bệnh viện tuyến dưới hiện nay theo đánh giá của người bệnh là chi phí khám, chữa bệnh có mức hài lòng cao hơn nhiều so với tuyến trên (4,09 so với 3,84).
Tuy nhiên, trong lĩnh vực y tế, dựa trên tham vấn và kết quả khảo sát, yếu tố chi phí chỉ có tầm quan trọng vừa phải khi người bệnh xem xét đánh giá chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh và ra quyết định lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh cho bản thân và người nhà.
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận về các nội dung như: Phương pháp khảo sát hài lòng người bệnh đang áp dụng tại các bệnh viện: thuận lợi và thách thức; Phương pháp khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại; Các bước thiết lập trung tâm khảo sát qua điện thoại và hệ thống phần mềm quản lý khảo sát qua điện thoại; Giới thiệu phương pháp gọi điện thoại và sử dụng phần mềm khảo sát người bệnh qua điện thoại; Xây dựng kế hoạch triển khai khảo sát hài lòng người bệnh và bổ sung phương pháp khảo sát bằng điện thoại…
Nguyễn Hưng
-
Bộ Y tế đề nghị gỡ quảng cáo mỹ phẩm vi phạm trên nền tảng mạng xã hội
-
Bộ Y tế thu hồi loạt giấy công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe
-
Cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế từ 1/3/2025
-
Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Y tế
-
Bộ Y tế phát động cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”
-
Vận động mỗi sáng, thêm năng lượng cho ngày mới
-
Thực phẩm "bẩn" - Hiểm họa "ẩn mình" trong bữa ăn hằng ngày
-
Cung đường tuyệt đẹp của giải chạy "Vì cộng đồng không ma túy"
-
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
-
Hà Nội triển khai bệnh án điện tử tại tất cả bệnh viện trước 30/9/2025
- Tử vi tuần mới (13-19/10/2025): Tuổi Tuất năng lượng dồi dào, tuổi Ngọ gia đạo an yên
- Tử vi tuần mới (6-12/10/2025): Tuổi Dần thu nhập dồi dào, tuổi Hợi vận trình khởi sắc
- Tử vi tuần mới (29/9-5/10): Tuổi Tỵ sức hút đặc biệt, tuổi Thân thành công đến gần
- Tử vi tuần mới (22-28/9/2025): Tuổi Mão phong độ ổn định, tuổi Mùi thành công liên tiếp
- Tử vi tuần mới (15-21/9/2025): Tuổi Tý bước tiến khả quan, tuổi Ngọ thành công nối tiếp
- Tử vi tuần mới (8-14/9/2025): Tuổi Tuất tài vận dồi dào, tuổi Sửu tình duyên viên mãn
- Tử vi tháng 9/2025: Tuổi Thìn tài chính tích cực, tuổi Tuất gặt hái thành công
- Tử vi tuần mới (1-7/9/2025): Tuổi Thân bước tiến rõ rệt, tuổi Dậu khẳng định uy tín