Sau khoe thân là… khoe tình!

06:00 | 14/05/2014

1,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi nhiều trang báo mạng tiếp tục lá cải hóa để cạnh tranh với những trang mạng xã hội khiến các chuyện sốc, sex, khoe thân, khoe tình… của những ngôi sao trong giới biểu diễn xuất hiện nhiều hơn là chuyện hát hò hay diễn xuất của họ.

Năng lượng Mới số 321

Một dạo, mấy người của công chúng này rất chăm chỉ “khoe thân”, họ chụp hình sexy, lột đồ cùng những tuyên ngôn hết sức to tát như bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, thậm chí để thiền, để thể hiện tình yêu với… con ngựa! Họ hô hào: Tôi cởi (nude) vì nghệ thuật, nude vì cộng đồng. Thế nhưng, nghệ thuật đâu chẳng thấy chỉ thấy những tấm thân trần trụi, phô bày những bộ phận phản cảm được làm giả đến vụng về. Vì cộng đồng thì lại càng không, bởi chuyện cởi đồ khoe thân của các cô chẳng liên quan gì đến cộng đồng mà đó thật ra chỉ là sự học đòi vô lối theo các ngôi sao thế giới mà thôi. Ở thế giới, các ngôi sao khỏa thân chẳng hạn để phản đối việc giết hại thú lấy lông làm quần áo mặc và hành động của họ gắn với một tổ chức xã hội, một chương trình tuyên truyền cụ thể. Ở xứ ta thì hoàn toàn không có chuyện đó.

Nhưng khoe thân mãi, cũng nhàm nên mấy người này quay sang khoe tình. Thay vì trước đó, cứ cách vài hôm họ lại xuất hiện trên mạng với những bộ ảnh khỏa thân mới hay những phát ngôn ngớ ngẩn nào đó thì bây giờ họ xuất hiện trên báo với những bức ảnh chu môi, õng ẹo bên người tình. Việc khoe tình đang trở thành “mốt”. Nào là Hoàng Thùy Linh và hotboy Lu đi đâu cũng quấn quýt, khoe ảnh tình tứ. Văn Mai Hương và Sơn Tùng M-TP cũng bị bắt gặp có hành động thân mật và khoe ảnh “tình cảm hơn mức tình bạn”. Ngoài ra còn một loạt các nhân vật còn được công chúng đặt biệt danh là “nghiện khoe tình”, khi tần suất khoe ảnh tình tứ quá dày đặc. Đó là những Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Trấn Thành - Mai Hồ, Thu Thủy với bạn trai, Cao Thái Sơn và bạn gái đại gia, Vũ Hoàng Việt khoe người tình đại gia đáng tuổi bà ngoại…

Nhiều ngôi sao xuất hiện thường xuyên trên báo mạng chỉ với việc… khoe tình

Đương nhiên chẳng ai vô duyên đến độ cấm các nhân vật trong giới giải trí chia sẻ hình ảnh yêu đương của mình dù là trên báo hay trên trang cá nhân. Song, là nghệ sĩ, người của công chúng thì với chuyện “khoe” những thứ không liên quan đến nghệ thuật thì nên có giới hạn. Mỗi ngày lên báo là khoe hình bên người tình, khoe chuyện yêu đương thế nào đúng là phản cảm cho danh người của công chúng!

Trong chuyện khoe tình, lại xuất hiện những trường hợp nhố nhăng và phản cảm hơn nữa khi đấy chỉ là chiêu PR tên tuổi của họ mà thôi. Nhiều nhân vật cố tình dựng chuyện yêu đương để đánh lừa dư luận, họ chụp hình tình tứ, họ tuyên bố yêu nhau thắm thiết nhưng tất cả chỉ là trên bản hợp đồng lăng-xê cho nhau. Có hai anh quản lý ca sĩ, một anh có nam ca sĩ và một anh có nữ ca sĩ, cả hai ca sĩ này đều trẻ, cô ca sĩ thì có chút tên tuổi từ các cuộc thi hát trên một chương trình truyền hình thực tế. Hai anh quản lý bắt tay nhau để hai ca sĩ này bắt đầu trở thành một đôi. Họ cho hai ca sĩ xuất hiện cùng nhau trước đám đông, đặc biệt là thường xuyên chụp, up lên trang cá nhân, chia sẻ với báo chí những hình ảnh tình tứ để tạo nên làn sóng tin đồn là cả hai đang “cặp kè”. Càng nhiều tin đồn, cả hai cùng có lợi. Chỉ có báo mạng là cứ vô tư chạy theo “chuyện tình” của họ mà không biết mình bị lợi dụng hoặc có biết cũng giả đò làm ngơ vì đói thông tin, vì chuyện phải câu view và phải cạnh tranh với các trang mạng xã hội!

Hay mới đây nhất là báo chí chứng kiến “màn kịch” yêu đương rất vụng và thô của cô ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh. Vốn là cậu ca sĩ Lâm Chí Khanh, ca sĩ đã bao năm lăn lộn với nghề nhưng không thể tìm được chỗ đứng trong showbiz. Ngay sau khi chuyển giới, từ cậu thành cô, tên tuổi Lâm Chi Khanh lập tức nổi như cồn, nhưng hoàn toàn không phải bởi giọng hát mà bởi vì sự tò mò của truyền thông, công chúng. Và đặc biệt là vì cô rất biết cách làm “nóng” tên tuổi của mình khi liên tục gây sốc với những bộ đồ khoe “hàng” lộ liễu.

Mới đây, có lẽ chán khoe “hàng” nên Lâm Chi Khanh chuyển sang mốt khoe người yêu. Vào một ngày đẹp trời, cô ca sĩ chuyển giới này bỗng lên báo khoe sắp làm đám cưới với bạn trai đại gia, hai người thường “tay trong tay” trong nhiều sự kiện, đã yêu nhau và cùng chung sống 3 năm trong một mái nhà! Chuyện mà trước đây cô hoàn toàn chưa bao giờ kể. Thế nhưng chỉ vài ngày sau, cô lại lên báo khóc lóc than thở là “hồng nhan bạc phận” bởi cô đã chia tay bạn trai đó (?!). Và có lẽ đó cũng chính là một kiểu “đùa” dai hết sức vớ vẩn của những ca sĩ “hết thời” như Lâm Chi Khanh.

Chia sẻ với phóng viên, Hoa khôi Trang sức Trần Thùy Trang thừa nhận “mốt” khoe tình của những người trong giới nghệ thuật đang trở thành trào lưu. Cô cho rằng nó bị ảnh hưởng dây chuyền từ người này sang người khác, thấy bạn mình khoe người yêu thì mình cũng cố gắng tìm cho được một “con rối in tiền” để khoe cho bằng chị bằng em. Và việc đó còn xuất phát từ cái thói bốc đồng của một vài cá nhân “thiếu tài năng, thừa tham vọng”. Chỉ những con người kém trí tuệ và kém tài năng lại muốn được nổi tiếng nhanh thì mới chọn cách đem người tình ra để đánh bóng và người tình kia nếu hiểu chính xác thì chẳng khác gì một công cụ mà thôi!

Câu hỏi đặt ra là, sao khoe người yêu thì được nhiều hay mất? Cái được rõ ràng nhất và cũng đúng với mục tiêu của họ nhất đó là được báo mạng quan tâm, săn đón. Họ bỗng trở nên “nổi tiếng” hơn hẳn mà chẳng cần chút tài năng hay công sức gì đầu tư cho nghệ thuật. Nhưng với nhiều người, cái mà những gương mặt “thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng” kia cho là được thì đó là mất. Điển hình như chuyện anh chàng Vũ Hoàng Việt liên tục khoe người tình già nên đã bị dư luận phê phán, anh ta mất hết danh dự vì bị mọi người cho là người không sĩ diện, là “lấy sức đổi tiền”. Chưa kể là sau những ồn ào đến từ chuyện tò mò thì công chúng cũng lắc đầu ngán ngẩm bởi ngoài khoe tình thì những nhân vật kia chẳng có gì khác để khoe.

Ca sĩ Tuấn Hưng thẳng thắn cho rằng, chuyện khoe tình với công chúng là hết sức dại dột, nhất là những cuộc tình bấp bênh không cân xứng. Khi một nhân vật biến người yêu mình như một món trang sức điểm tô cho bản thân thì dẫu có yêu thật lòng thì có vẻ như họ cũng đang cố tình lợi dụng người tình ấy. Mặt khác, ca sĩ Tuấn Hưng cũng bức xúc khi thời gian gần đây truyền thông đã chắp cánh và giúp đỡ cho những nghệ sĩ được quyền phát ngôn, cãi nhau, giải thích toàn những chuyện không đâu cũng như chuyện khoe tình rầm rộ như hiện tại. “Có lẽ người ta nói đúng, thời kỳ của báo mạng lá cải đang hoành hành” - Ca sĩ Tuấn Hưng nói.

Rõ ràng, truyền thông đang biến những nhân vật scandal thành người nổi tiếng chủ yếu để câu khách. Họ lột đồ khoe thân, phát ngôn phản cảm, hành động gây sốc… thật ra chỉ là thói bốc đồng của họ mà thôi nhưng với sự trợ giúp nhiệt tình của nhiều trang báo mạng đã biến điều đó trở thành trào lưu phản cảm. Chỉ cần sex, sốc, không cần tài năng, có lẽ đó chính là tiêu chí khi bước chân vào giới showbiz của nhiều gương mặt trẻ hiện nay. Bởi họ tin rằng nhiều trang báo mạng sẽ chắp cánh cho họ trở thành người thu hút công chúng qua những chiêu trò phản cảm! Và đó cũng là lúc mà khi mỗi sáng mở mạng, công chúng sẽ thấy hàng loạt những người nổi tiếng xuất hiện trên trang nhất qua những bức ảnh khoe tình, khoe thân… hơn là những chuyện liên quan đến nghệ thuật!

Lê Vân