Sắp hoàn thành việc tiêu tẩy độc sau vụ cháy công ty Rạng Đông

22:22 | 01/10/2019

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến hết ngày mai (2/10), URENCO 10 sẽ bàn giao mặt bằng còn lại cho Binh chủng Hóa học thực hiện việc tiêu tẩy độc...
sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dongRạng Đông có thể được bảo hiểm 150 tỷ đồng sau cháy lớn, cổ phiếu "thăng hoa"

Vụ cháy lớn tại công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra đã hơn một tháng, đến nay, công tác dọn dẹp, tiêu tẩy độc vẫn đang được thực hiện một cách khẩn trương, cẩn thận.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (URENCO 10) cho biết, hết ngày mai (2/10) URENCO 10 sẽ bàn giao mặt bằng còn lại cho Binh chủng Hóa học thực hiện việc tiêu tẩy độc. Dự kiến việc dọn dẹp, tiêu tẩy độc sẽ hoàn thành trong vài ngày tới.

sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dong
Việc dọn dẹp, tiêu tẩy độc được thực hiện khẩn trương

Trước đó, việc tiêu tẩy độc dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2019 nhưng theo các đơn vị này, công việc phải kéo dài do khó khăn về giao thông và đảm bảo sự an toàn cho các công nhân bởi toàn bộ diện tích nhà xưởng bị cháy ở mức nhiệt cao, thời gian dài dẫn đến có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Việc tháo dỡ phải được tiến hành hết sức cẩn thận dẫn đến kéo dài thời gian.

Theo ghi nhận của PV, sinh hoạt của người dân quanh hiện trường vụ hỏa hoạn đã dần ổn định trở lại.

Các cửa hàng, quán nước đã mở cửa, hành lang bên cạnh cổng chính Công ty Rạng Đông cũng được người dân tận dụng để bày hàng quán. Người dân cho biết, không còn ngửi thấy mùi hôi, khét giống như thời điểm trước đó.

sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dong
Cuộc sống của người dân đang dần ổn định trở lại

Như đã đưa tin, chiều tối 28/8, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội).

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC của Hà Nội và quận Thanh Xuân đã đến hiện trường để triển khai dập lửa. Tuy nhiên, do diện tích cháy lớn, bên trong nhà xưởng có nhiều đồ vật dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp khó khăn, kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dongVụ cháy công ty Rạng Đông: Bộ đội hóa học đã tẩy sạch được 2.000m2
sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dongHà Nội công bố nguyên nhân vụ cháy công ty Rạng Đông
sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dongHơn 2.000 người đã khám sức khỏe sau vụ cháy công ty Rạng Đông
sap hoan thanh viec tieu tay doc sau vu chay rang dongĐã di chuyển hơn 40 tấn rác thải nguy hại khỏi nhà máy Rạng Đông

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc