Sắp có tuyến cao tốc đường thủy TP HCM - Côn Đảo

14:51 | 08/09/2017

1,999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến trong năm 2018 sẽ có tuyến cao tốc đường thủy kết nối TP HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).  

Công ty Greenlines DP đang nghiên cứu tuyến đường thủy từ Bạch Đằng đi Côn Đảo, dự kiến khai thác trong năm 2018 để phục vụ người dân và du khách.

sap co tuyen cao toc duong thuy tp hcm con dao
Sắp có tàu cao tốc đi TP HCM - Côn Đảo

Doanh nghiệp này cũng vừa đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP HCM kế hoạch đầu tư hệ thống tuyến buýt sông từ trung tâm TP HCM đi huyện Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho rằng, luôn ủng hộ nhà đầu tư nghiên cứu phát triển vận tải đường thủy để phục vụ công cộng và du lịch, nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, tuyến buýt sông mới kết nối trung tâm TP HCM với 2 huyện vùng ven Củ Chi, Cần Giờ được kỳ vọng thúc đẩy phát triển ngành du lịch, giúp giảm tải ùn tắc đường bộ.

Đồng thời, tuyến đường thủy TP HCM - Côn Đảo giúp tăng thêm một hướng đi và phương tiện để khách du lịch và người dân đến Côn Đảo thuận tiện hơn, góp phần phát triển du lịch huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và du lịch TP HCM.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc