Sao cũng "ăn chực"!

07:05 | 06/08/2013

1,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự tiệc rồi đăng hình lên báo không chỉ giúp sao hâm nóng tên tuổi mà còn là công việc hốt ra bạc một cách nhàn nhã.

Không ai nhớ khái niệm events vào Việt Nam từ lúc nào, nhưng hình ảnh các sao thi nhau tạo dáng trong các sự kiện đã trở nên vô cùng quen thuộc với công chúng. Mời sao đến tham gia sự kiện là chiêu thức Pr của các nhà tổ chức nhằm quảng bá cho sản phẩm của mình một cách khéo léo.

Thông thường, những người được mời tham dự sự kiện thường là các hotgirl, ca sĩ hoặc sang hơn là hoa khôi, hoa hậu… Tóm lại là có ngoại hình bắt mắt và càng nổi tiếng càng tốt, nổi tiếng theo nghĩa là có sức hút với truyền thông chứ không hẳn là có cái áo danh xưng giải thưởng khoác lên mình.

Dựa trên tiêu chí đó, dần dần hình thành nên một đội ngũ ngôi sao đi dự tiệc như một nghề chuyên nghiệp, sống chủ yếu bằng cát xê tham gia sự kiện mà nghe nói là tới tám con số cho một lần đứng khoe dáng để phóng viên chụp hình, mỉm cười rồi… về.

Chẳng tốn chút mồ hôi công sức nào mà đổi lại được quá nhiều, bởi thế, có một số trai thanh gái lịch đã tự biến mình thành kẻ “ăn chực” mà không một chút nóng mặt xấu hổ với đồng nghiệp.

Bà Tưng ăn chực sự kiện thành nghề

Sự việc cô nàng người mẫu 9x Trịnh Hồng Quế mặc váy ... khoe nội y tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội hay bà Tưng cặp kè với Hùng Cửu Long đi dự sự kiện được xem là hai minh chứng điển hình của “nghề” ăn chực sự kiện này.

Khác với bà Tưng bị xem là vết nhơ trong showbiz, có đi ăn chực hay làm gì tồi tệ cũng  không ai ngạc nhiên, Hồng Quế dẫu sao cũng là một người mẫu có tiếng. Việc cô đi “ăn chực” tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội khiến nhiều người lấy làm khó hiểu. Với đẳng cấp của mình, Hồng Quế không cần phải “đu” theo sự kiện một cách lố bịch như thế.

Siêu mẫu Hồng Quế cũng từng gây bão vì ăn chực sự kiện

Vấn đề là những ca ăn chực bị “bóc mẽ" ngay trên các phương tiện truyền thông như Hồng Quế không nhiều. Trong giới giải trí, có vô số những ngôi sao khác cũng "hành nghề" tương tự, có điều vì nhiều lý do nên sự "đu đeo" của họ ít khi bị lộ ra và chỉ người trong giới mới biết.

Ngó nghiêng sang nước bạn, thì thấy, cũng không chỉ có sao Việt mới rình mò sự kiện để bám theo, hòng mua chút danh bằng một nụ cười và sự trơ trẽn. Ở một đất nước công nghệ giải trí phát triển và khắc nghiệt như Hàn Quốc, cũng không thiếu những chuyên gia ăn chực sự kiện.

Chỉ cần đến những rạp chiếu phim hay sự kiện tổ chức ca nhạc là bất kỳ người Hàn nào cũng có thể dễ dàng gặp những ngôi sao hàng đầu. Phần lớn các ngôi sao có mặt đều khẳng định “tôi đến để xem một bộ phim hay”, như thể đó là một lý do chính đáng bậc nhất của một nhân vật khách mời. Tuy nhiên có không ít thông tin đằng sau những buổi đi xem phim này khiến công chúng tự hỏi có thật sao Hàn chỉ đơn thuần đi xem phim để cổ vũ cho bạn bè đồng nghiệp? Hay là vì mục đích nào khác, trong đó có tiền cát-xê?

Buổi chiếu VIP bộ phim điện ảnh Chuyến tàu Snowpiercer của đạo diễn Joon-ho Bong, có rất nhiều các ngôi sao tham dự, đến mức công chúng và người hâm mộ điện ảnh chen nhau ở khu vực hai bên lề thảm đỏ để được trực tiếp ngắm nhìn chân dung ngoài đời của những ngôi sao hàng đầu làm tắc nghẽn cả một đoạn dài. Những ánh flash của máy chụp ảnh chiếu rọi từng bước đi của các sao.

Dàn chân dài chụp hình tại buổi chiếu VIP phim Chuyến tàu Snowpiercer

Tiếng là đi xem một bộ phim hay, nhưng thực tế thì sao? Việc đến “để xem phim” như lời công bố của các ngôi sao khách mời thực chất là một hoạt động “làm thêm” để kiếm tiền bằng việc quảng bá nhãn hiệu trang phục, trang sức một cách gián tiếp, được tiến hành thông qua stylish hoặc người quản lý của các ngôi sao. Giá để sao mặc áo của nhãn hàng này, váy của nhãn hàng kia cũng chênh lệch tùy theo sự nổi tiếng của nhãn hàng và đương nhiên của cả nghệ sĩ đại diện cho nhãn hàng đó.

Dù công khai mục đích nào, thì “cháy nhà ra mặt chuột”, cuối cùng, trước khi phim bắt đầu chiếu, một số nghệ sỹ Hàn Quốc cũng phải tự tạo dáng ở khu vực dành cho báo chí, nhằm quảng bá cho nhãn hiệu mình được trả cát-xê. Giới tổ chức sự kiện Hàn Quốc tiết lộ: Tiền quảng cáo được chi cho một sư kiện lên tới hàng trăm nghìn won thậm chí hàng triệu won. Tùy theo cấp độ nổi tiếng của các ngôi sao mà thiên biến vạn hóa trong khoảng từ 1 triệu won (gần 20 triệu VND) đến 3 triệu won (gần 60 triệu VND).

Dự tiệc, chỉ được xem như một công việc làm thêm, nhưng rõ ràng, cái giá của nó thì không hề bèo bọt chút nào. Có lẽ bởi thế, mà ở Hàn Quốc, cũng không thiếu những nghệ sĩ cam tâm làm khách không mời mà đến. Thậm chí, ngang nhiên đứng tạo dáng ở khu chụp hình của phóng viên. Rồi, sau đó, nhân khi khách đông ít người để ý len lén ra về.

Dự tiệc là việc làm thêm hốt ra tiền của nhiều sao (ảnh minh họa)

Showbiz càng ngày càng có nhiều biến hình dị tướng, nhưng việc những vị khách không mời đến ăn chực sự kiện để kiếm tiền cầu danh đang làm xấu hình ảnh của những ngôi sao đích thực.

Cho dù việc sao kiếm tiền bằng nghề khách mời dự tiệc cũng chẳng vẻ vang gì. Nhưng dẫu sao, họ tới đó, để nhận số tiền tương xứng với sự nổi tiếng của bản thân. Mà sự nổi tiếng, lại được xây dựng bởi một quá trình lao động dài, đánh đổi bao mồ hôi nước mắt, bao thị phi sóng gió mới có.

Dung túng cho những chân dài ăn chực sự kiện như bà Tưng chẳng khác nào tạo cơ hội cho sự dối trá lên ngôi. Những buổi lễ ra mắt phim hoành tráng, những chương trình ca nhạc từ thiện… vì thế mà tình cờ, đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các vị khách không mời bán nhục mua danh…

Ha Ny