Sao chưa xử lý dứt điểm đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy? 3

10:24 | 12/12/2015

14,392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Thiên Ngọc Minh Uy" là một cái tên nổi tiếng trong giới kinh doanh đa cấp đầy rẫy những trò lừa đảo, mánh khóe, móc túi, làm tan cửa nát nhà không biết bao nhiêu gia đình. Tuy nhiên, điều lạ là chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý triệt để.
sao chua xu ly dut diem da cap thien ngoc minh uy'Sờ gáy' bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, Amway
sao chua xu ly dut diem da cap thien ngoc minh uyThiên Ngọc Minh Uy… Miếng phomat trên chiếc bẫy

Chiếc cốc thần giá... 11,8 triệu đồng

Tiếp cận cơ sở Hoàng Giang Phúc của Thiên Ngọc Minh Uy (ở đường Lý Nam Đế, Hà Nội), chúng tôi thực sự giật mình bởi sự “miệng mép” nhân viên tư vấn nơi đây. Không chỉ tiếp thị, mời chào khách hàng, nhân viên tại cơ sở này ai cũng tỏ ra là người rất giỏi trong việc “bắt bệnh”, “đọc bệnh”.. giống như bác sỹ đông y thực thụ…!?

Theo lời giới thiệu của nhân viên tư vấn tại cơ sở Hoàng Giang Phúc, thì những nhân viên đang hành nghề chăm sóc sức khỏe này còn có khả năng đọc vanh vách các bệnh chỉ cần quan sát mắt thường, từ bệnh sỏi thận, đến gan, tỳ hư tổn, đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ… chỉ với bộ dụng cụ “cốc mê ca có lõi từ”.

Khách hàng muốn kiểm chứng những công dụng của bộ sản phẩm “cốc mê ca có lõi từ” này, thì họ phải bỏ ra 11,8 triệu đồng. Ngay khi "nôn" tiền, khách hàng sẽ được nhân viên chăm sóc sức khỏe… "miễn phí".

sao chua xu ly dut diem da cap thien ngoc minh uy
Nhân viên của hệ thống Thiên Ngọc Minh Uy đang trị liệu cho khách.

Theo lời đường mật của nhân viên cơ sở Hoàng Giang Phúc, khi những chiếc “cốc mê ca có lõi từ” này khi đặt dọc sống lưng của khách hàng, chúng sẽ tỏa ra 365 đường cộng hưởng từ đi sâu vào trong cơ thể từ 6 đến 8 cm. Từ đó, “cốc mê ca có lõi từ” sẽ phát hiện được tình trạng sức khỏe bên trong cơ thể con người.

Sau đó, nhân viên chăm sóc sức khỏe sẽ dùng bộ sản phẩm “cốc mê ca có lõi từ” mà khách hàng đã mua để xoa bóp và điều trị các dấu hiệu của bệnh đau vai gáy, thận yếu tỳ hư, căng da mặt

Tuy nhiên, trước những lời mà nhân viên tại cơ sở Hoàng Giang Phúc cho rằng, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Thiên Ngọc Minh Uy ở đâu cũng vậy cả, liệu các sản phẩm và phương pháp “cốc mê ca có lõi từ” đoán bệnh, xoa bóp, phòng ngừa bệnh thực sự là quá tốt cho sức khỏe của người sử dụng chứ đâu có gì để nói?

Những lời tư vấn này không chỉ riêng cơ sở Hoàng Giang Phúc dùng để mồi chài "con mồi", mà tất cả các cơ sở, chi nhánh của Thiên Ngọc Minh Uy cũng dùng "lá bùa hộ mệnh" này để làm giàu. 

sao chua xu ly dut diem da cap thien ngoc minh uy
"Cốc thần" của Thiên Ngọc Minh Uy.

Nếu như lời nói của nhân viên tư vấn thuộc hệ thống kinh doanh đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đúng, thì nên y học Việt Nam đang... đi trước thời đại.

Cái được gọi là “cốc mê ca có lõi từ” này còn hiện đại hơn cả những chiếc máy siêu âm, máy chụp cộng hưởng từ của ngành y khoa đang áp dụng. Như vậy, Việt Nam sẽ là nước có nền y khoa phát triển nhất thế giới và giá khám chữa bệnh cũng được xếp vào loại... rẻ vô cùng.

Vì sao chưa xử lý dứt điểm?

Hóa ra không chỉ bán hàng mà Thiên Ngọc Minh Uy còn tổ chức khám chữa bệnh cho khách hàng. Không biết họ có được cấp phép về lĩnh vực này không? Thực chất, đây là một trong những chiêu trò “núp bóng” khá tinh vi để Thiên Ngọc Minh Uy bành chướng “vòi bạch tuộc”  bán hàng đa cấp của mình.

Được biết, ngày 18/11/2015, đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã "sờ gáy" cơ sở Hoàng Minh - Văn Miếu (thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, ở ngõ Thông Phong, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang đại lý này có dấu hiệu vi phạm cũng với hình thức chăm sóc sức khỏe bằng việc bán bộ sản phẩm “cốc mê ca có lõi từ” cho khách hàng.

Tương tự, đầu tháng 11/2015, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt hàng tỉ đồng đối với 6 cơ sở bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy tại tỉnh này về các hành vi kinh doanh không đúng ngành nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong trường hợp kinh doanh dịch vụ có điều kiện.

Qua hai cơ sở bị lực lượng chức năng xử lý cho thấy, toàn bộ những lời nói đường mật của nhân viên tư vấn hay sản phẩm do Thiên Ngọc Minh Uy đưa ra chỉ là chiêu trò để móc túi người dân. Và chính hoạt động của Thiên Ngọc Minh Uy đã được rất nhiều cơ quan thông tấn, báo chí khuyến cáo. Thế nhưng, nạn nhân của Thiên Ngọc Minh Uy vẫn tăng lên theo cấp số nhân.

Vậy mà không một cơ quan có thẩm quyền nào vào cuộc xử lý dứt điểm. 

Nguyễn Văn