Dak Lak:

'Sờ gáy' bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, Amway

13:57 | 30/10/2015

5,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoàn Thanh tra của Sở Công Thương tỉnh Dak Lak đã phát hiện nhiều sai phạm và ra quyết định xử phạt một số cơ sở kinh doanh bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh (Thiên Ngọc Minh Uy, Amway).

Tiến hành kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh đa cấp, trong đó có 7 cơ sở thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và 1 cơ sở thuộc Công ty TNHH Amway.

Qua kiểm tra, Cơ sở của Công ty TNHH Amway mặc dù xác nhận với Sở Công Thương có địa điểm, nhưng khi kiểm tra thì không có, mà chỉ có hộ kinh doanh về mặt hàng khác, nên không thể tiến hành kiểm tra cơ sở này được.

dak lak ban hang da cap treo dau de ban thit cho

Trụ sở của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại Dak Lak.

Kiểm tra 7 cơ sở thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, có tới 4 cơ sở vi phạm vừa bị Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 18 triệu đồng.

Những vi phạm cụ thể là: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Tại địa điểm kinh doanh của 3 hộ: Thiên Ngọc Phan Bội Châu và Hoàng Minh Huy Hoàng  và Triều Khang vi phạm tương tự, không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám; không cập nhật kiến thức cho đối tượng thuộc diện phải cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm.

Ngoài ra còn có 3 cơ sở kinh doanh hàng đa cấp khác là: Thiên Ngọc VI, Thiên Ngọc 12 và Thiên Ngọc IV, do nằm ngoài phạm vi xử lý của Sở nên đã làm văn bản chuyển ra Cục Quản Lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương.

Theo thống kê của Sở Công Thương tỉnh Dak Lak, hiện trên địa bàn có 17 doanh nghiệp đăng ký về hoạt động bán hàng đa cấp, nhưng chỉ có duy nhất Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có cơ sở kinh doanh; và qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm; còn lại đều hoạt động dưới hình thức người bán hợp đồng với công ty, nên rất khó khăn trong việc kiểm tra và quản lý.

Duy Hòa