Sa chân vào tín dụng đen, con tống tiền mẹ

20:34 | 07/05/2015

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/5, Công an quận 7 (TP HCM) đã làm rõ vụ hoang báo bị bắt cóc để tống tiền. Kẻ dựng nên màn kịch chính là con ruột của nạn nhân.

Phong và Anh (từ trái qua).

Điều tra ban đầu, sáng 26/4, bà Nguyễn Thị Thanh Phượng (SN 1956, ngụ quận 7) đến Công an phường Tân Quy trình báo về việc Dương Hoàng Anh (SN 1982, con trai bà Phượng) bị bắt cóc và một số đối tượng đã gọi điện để đòi tiền chuộc.

Bà Phượng nhận được cuộc điện thoại gọi nhỡ từ số thuê bao lạ nên gọi lại thì một người đàn ông nói đang bắt giữ Dương Hoàng Anh. Người này yêu cầu bà Phượng chuyển hơn 300 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng rồi mới thả “nạn nhân”. Lo sợ cho tính mạng của con trai, bà Phượng trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin, Công an quận 7 nhanh chóng vào cuộc để truy bắt các đối tượng. Quá trình điều tra, băng nhóm này rất ít liên lạc với gia đình “nạn nhân” và thường dùng nhiều số điện thoại khác nhau. Sau đó, các số điện thoại trên đều ở trong tình trạng “không liên lạc được”. Thông qua những lần gọi điện, các đối tượng yêu cầu phải chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng và nhất định không chịu nhận tiền trực tiếp.

Từ số tài khoản, cơ quan chức năng truy được danh tính chủ tài khoản là một phụ nữ ngụ quận 10. Đấu tranh khai thác, người phụ nữ trên xác nhận cô con gái của mình có quan hệ tình cảm với Trương Thoại Phong (tức Hon, SN 1982, ngụ quận 5). Đầu mối của vụ án dần lộ rõ. Các trinh sát tiếp tục rà soát các mối quan hệ của cô gái trên. Đến ngày 4/5, Phong và cô gái bị các trinh sát phát hiện, bắt giữ khi đang tạm trú tại một căn hộ ở quận Tân Bình.

Tại Cơ quan Công an, Phong và cô gái trên khai đã cùng với Dương Hoàng Anh dựng một “vở kịch” để tống tiền mẹ đẻ. Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ chuyện Phong vay “nóng” của một người số tiền 300 triệu với lãi suất 10%/tháng. Phong tiếp tục cho cậu của Hoàng Anh vay lại số tiền 198 triệu đồng.

Cậu của Hoàng Anh vay đã không trả cho Phong nên bị chủ nợ truy đòi quyết liệt. Đến tháng 4/2015, Phong bỏ trốn và sống với người yêu để lánh nợ một thời gian. Ngày 24/4, chủ nợ bắt gặp Phong ở ngoài đường nên uy hiếp và đòi tiền. Cùng thời điểm, Hoàng Anh xuất hiện nên ra mặt lãnh nợ cho Phong 250 triệu đồng.

Hoàng Anh đã bàn với Phong và một đối tượng tên Chinh (chưa rõ lai lịch) thực hiện kế hoạch giả bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột. Kế hoạch bị bại lộ, các đối tượng bị tóm gọn.

Tân Châu

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc