Rơi nước mắt với trăn trở của "lão Quềnh" trước khi mất

09:14 | 07/09/2016

2,186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước lúc mất, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn còn trăn trở rất nhiều điều về gia đình, bạn bè đồng nghiệp và những vai diễn. 

Theo mong muốn của nghệ sĩ Hán Văn Tình, tro cốt của ông sau khi hỏa thiêu sẽ được an táng tại quê nhà Phú Thọ bởi theo ông, ông muốn con cháu mỗi lần về thăm mộ là một lần về thăm quê.

Vì hoàn cảnh khó khăn, diễn viên Hán Văn Tình trước lúc ra đi đã nhờ cậy những người đồng nghiệp thân thiết giúp đỡ vợ mình lo liệu mọi chuyện vì ông sợ rằng, mọi thứ sẽ quá sức của vợ mình.

ns han van tinh tran tro nhung gi truoc khi mat
Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Lúc còn sống, điều khiến nghệ sĩ Hán Văn Tình day dứt nhất chính là chưa lo được cho vợ con một cuộc sống đủ đầy. Trước đây, “lão Quềnh” từng tâm sự ước mơ của ông là “tậu” được một chiếc ô tô để đi lại lúc mưa gió hay đưa vợ con về quê ăn Tết. Thế nhưng ông lại ngậm ngùi bảo, mưu sinh thời buổi công chúng không còn mấy mặn mà với tuồng không hề đơn giản, nếu không muốn nói là vô cùng khó khăn.

Bên cạnh việc ước có xe hơi, Hán Văn Tình có lẽ còn chưa thể “yên lòng” khi cuộc đời ông, đổi nhà đến lần thứ 4 rồi mà vẫn chưa có được căn nhà tử tế cho vợ con, vẫn chỉ là căn nhà cấp 4 loay hoay chắp vá thêm thắt. Cuối cùng, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại căn nhà tạm trên mảnh đất “không có sổ đỏ”.

Tháng 6/2016, sức khỏe của nghệ sỹ Hán Văn Tình ngày càng yếu đi, ông gặp khó khăn trong việc giao tiếp, bị ngứa khắp người và trí óc cũng không còn minh mẫn như trước. Dù thế nhưng nam nghệ sỹ vẫn không thôi trăn trở về cuộc sống và gia đình. Người nghệ sỹ ấy cho biết, "còn nhiều mong muốn lắm nhưng kệ thôi”.

Ngay trước ngày đưa người đàn anh thân thiết về đất mẹ, diễn viên Đinh Trà My đã có những dòng đầy đau thương gửi tới Hán Văn Tình: “Vĩnh biệt! Người anh, người đồng nghiệp đáng kính. Cuộc sống của anh thật đơn giản mà thanh tao, con người anh thật bình dị mà đáng kính. Từ nay sẽ ko bao giờ được diễn cùng anh, được đóng bố con nữa ...”.

ns han van tinh tran tro nhung gi truoc khi mat
NS Đinh Trà My bên cạnh giường bệnh NS Hán Văn Tình

Theo nữ diễn viên, trước lúc ra đi, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có những lời trăn trối đầy xúc động: “Nếu chẳng may tôi có mệnh hệ gì, cô hãy gửi lời cảm ơn giúp tôi tới toàn thể quý khán giả, những người yêu mến luôn sát cánh bên tôi trong lúc tôi lâm nạn. Và đặc biệt là gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể y bác sĩ Bệnh viện ung bướu Hưng Việt đã dang tay ra cứu tôi, cứu mạng sống của tôi trong hai năm qua. Và cám ơn các bạn đồng nghiệp đã luôn có mặt động viên thăm hỏi. Cám ơn tất cả !”.

Nghệ sĩ Trà My chính là người đồng nghiệp lo đám tang cho nghệ sĩ Hán Văn Tình. Trong suốt hai năm qua khi Hán Văn Tình chống chọi với bệnh tật thì Trà My luôn ở bên động viên, giúp đỡ và tổ chức những chương trình quyên góp giúp người đồng nghiệp của mình vượt qua khó khăn.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình mất vào 11h20 trưa 4/9. Lễ viếng nghệ sĩ sẽ diễn ra từ 13h30 đến 15h30 ngày 7/9 tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội) sau đó sẽ được hoả thiêu tại Đài hoá thân Hoàn Vũ.

14h ngày 12/9, tro cốt của ông sẽ được gia đình đưa về an táng tại khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

ns han van tinh tran tro nhung gi truoc khi mat

“Chuyến tàu số phận, đi nhé… Tình ơi!”

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình để lại khoảng trống không chỉ riêng giới nghệ sĩ mà còn đông đảo khán giả, bởi từ lâu ông đã là người nghệ sĩ của nhân dân.

ns han van tinh tran tro nhung gi truoc khi mat

Vĩnh biệt nghệ sĩ Hán Văn Tình!

Sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời vào hồi 11 giờ 20 phút trưa nay (4/9) tại nhà riêng.

ns han van tinh tran tro nhung gi truoc khi mat

Vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình nắm chặt tay chồng trong những giờ phút cuối cùng

Hình ảnh vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình nắm chặt tay chồng trong những giờ phút cuối cùng gây xúc động mạnh.

ns han van tinh tran tro nhung gi truoc khi mat

Những hình ảnh đáng nhớ của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình đang trong tình trạng hôn mê sâu và đang được các bác sĩ bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tích cực cấp cứu.

Anh Anh