Giải thưởng âm nhạc MTV Europe Music Awards:

Rihanna và Taylor Swift qua mặt Lady Gaga

16:56 | 18/09/2012

1,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Giải thưởng âm nhạc danh giá nhất châu Âu MTV Europe Music Awards (MTV EMA) vừa công bố các đề cử năm nay, trong đó Rihanna và Taylor Swift là hai ứng cử viên nặng ký khi dẫn đầu số lượng đề cử cùng Lady Gaga, Nicki Minaj và Lana Del Rey.

Ngày 17/9, MTV đã chính thức công bố danh sách các đề cử trước thềm sự kiện thường niên tôn vinh những tên tuổi lớn nhất trong làng âm nhạc quốc tế. Ở ngôi vương là hai nữ công chúa nhạc pop Rihanna và Taylor Swift với lần lượt 6 và 5 đề cử. Justin Bieber và Katy Perry theo sát với 4 đề cử, sau đó là những tên tuổi lớn Lady Gaga, Nicki Minaj, Lana Del Rey cùng các tân binh Carly Rae Jepsen và fun với 3 đề cử mỗi người.

Taylor Swift và Rihanna đang dẫn đầu MTV Europe Music Awards

Rihanna và Taylor Swift sẽ cạnh tranh quyết liệt trong hai hạng mục “Best Female” và “Best Pop”, đồng thời chạy đua với hàng loạt những tên tuổi lẫy lừng khác trong hạng mục mới toanh Best Look, được lập ra nhằm lăng xê những phong cách bắt mắt và độc đáo nhất trong thế giới âm nhạc.

Rihanna cũng giành được đề cử “Best Song” và “Best Video” với bản hit “We found love" cùng đề cử “Biggest Fans”, trong khi đó Swift trúng các đề cử cho “Best Live” và “Best World Stage”.

Vẫn chưa giảm độ hot sau khi giành được “Best Male” và “Best Pop” vào năm ngoái, Bieber lại có cơ hội làm điều tương tự vào năm nay, đồng thời nhận thêm hai đề cử mới cho “Best World Stage” và “Biggest Fans”.

Trong khi đó, cô ca sĩ hai lần làm MC cho EMA Katy Perry đang ráo riết chạy đua cho các giải “Best Female”, “Best Pop”, “Best Video” (với ca khúc “Wide Awake”) và giải “Biggest Fans”. Trước sự trỗi dậy của của nhạc điện tử, MTV cũng khôi phục lại hạng mục “Best Electronic” nhằm vinh danh những tên tuổi lớn ở thể loại nhạc này.

MTV EMA là sự kiện tầm cỡ quốc tế nhằm tôn vinh những ngôi sao ca nhạc nóng bỏng bậc nhất hiện nay. Với các ứng cử viên là các nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều thể loại nhạc khác nhau, đến từ khắp mọi nơi, EMA sẽ mang đến cho người hâm mộ âm nhạc toàn cầu một trải nghiệm độc nhất và không gì sánh được.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, MTV mời gọi các fan từ khắp mọi nơi góp tiếng nói để bình chọn ra nghệ sĩ xứng đáng nhất với danh hiệu “Biggest Fans”.

Những ứng cử viên sáng giá khác như Lady Gaga, Carly Rae Jepsen, fun., Lana Del Rey, Nicki Minaj, Jay Z và Kanye West đều đang giữ trong tay 3 đề cử. Trong khi đó Green Day, Gotye, Pitbull, Rita Ora, Flo Rida, Muse, Arctic Monkeys, Jack White và One Direction Green Day, Gotye, Pitbull, Rita Ora, Flo Rida, Muse, Arctic Monkeys, Jack White and One Direction cũng có 2 đề cử cho riêng mình. Danh sách nghệ sĩ biểu diễn và khách mời tại EMA sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.

Sự kiện năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của giải thưởng Worldwide Act, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới. Người hâm mộ có thể bắt đầu tham gia bình chọn từ ngày 17/9.

Nghệ sĩ giành chiến thắng trong nước sẽ tiếp tục thi đấu ở tầm cỡ khu vực bắt đầu từ ngày 15/10. Ứng cử viên cho danh hiệu “Worldwide Act” ở mỗi khu vực sẽ được công bố vào tuần lễ cuối tháng 10, và tiếp tục tranh tài cho giải thưởng “Worldwide Act” danh giá. Tên người thắng cuộc sẽ được xướng lên tại lễ trao giải tổ chức ở Frankfurt.

MTV EMA lần thứ 19 năm 2012 sẽ được phát sóng trực tiếp từ trung tâm tổ chức sự kiện Festhalle ở Frankfurt, Đức, vào 3h sáng thứ hai, ngày 12/11 trên kênh MTV Việt Nam.

Đề cử "Best Asia Act" được trao cho: 

Super Junior

Jolin Tsai

Han Geng - thành viên cũ của Super Junior

Exile (Nhật Bản)

Nguyễn Hiển