Rau xanh giàu đạm

18:52 | 14/06/2020

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rau xanh không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ, mà nhiều loại rau còn chứa protein. Sau đây là những loại rau xanh giàu đạm, tốt cho sức khỏe. 

Rau ngót là thực phẩm giàu dưỡng chất, lành tính, được các bà mẹ mới sinh con chọn ăn hằng ngày. Đông y còn sử dụng rau ngót như một loại thuốc. Rau ngót có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, nhuận tràng, đặc biệt chứa hàm lượng đạm thực vật cao cùng các vitamin A, vitamin C, canxi, sắt...

Cải bó xôi, hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina, là loại rau xanh có nhiều chất dinh dưỡng nhất với hàm lượng protein phong phú, giàu vitamin và khoáng chất như axit folic, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K. Tuy hàm lượng protein chiếm đến 30% song lượng calo của rau chân vịt lại khá thấp, nên đây là loại rau hợp với những người muốn giữ cân, giảm cân.

Cải xoong là loại rau cung cấp nhiều hợp chất có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư, bổ sung i ốt. Trong 100g cải xoong chứa 2,3g protein. Ngoài ra, cải xoong còn là thực phẩm tốt cho sự trao đổi chất, giúp tiêu đốt mỡ thừa, giải phóng năng lượng, đồng thời là “dược phẩm” cho những người muốn trị nám và tàn nhang.

Súp lơ luôn có mặt trong danh sách rau củ giàu đạm thực vật. 100g bông cải xanh có thể chưa tới 2,6g protein, ngoài ra còn chứa nhiều axit amin thiết yếu. Súp lơ là thực phẩm giúp chống viêm, giảm cholesterol, kích thích giải độc gan, thúc đẩy sức khỏe xương.

Rau muống là loại rau quen thuộc. Trong 100g rau muống chứa 3g chất xơ, 3g protein cùng nhiều khoáng chất canxi, phốt pho, sắt, kẽm, các vitamin C, B1, B2...

Rau mầm là một loại thực phẩm hoàn hảo khi cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như protein, sắt, canxi, chất xơ, chất béo, các loại vitamin, khoáng chất... Giá trị dinh dưỡng trong rau mầm thường cao gấp từ 3 đến 5 lần so với những loại rau thông thường, giúp cơ thể tăng sức đề kháng và góp phần giữ làn da mịn màng.

Theo Báo Hànộimới