Ra mắt website Quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ

10:32 | 20/12/2017

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - (PetroTimes)  - Ngày 18/12, tại Hà Nội, liên Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã khai trương website Quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ (httpsthongtinlietsi.gov.vn).  
ra mat website quan ly thong tin liet si mo liet si
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cùng đại diện các ngành chức năng nhấn nút khai trương website.

Website Quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ gồm các phần cung cấp cho các cơ quan các chức năng công tác nghiệp vụ, dựa trên cơ sở dữ liệu tích hợp được sử dụng trong mạng dùng riêng của cơ quan Nhà nước nhằm tìm kiếm, tra cứu thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ; tiếp nhận, xử lý các yêu cầu lấy thông tin liệt sĩ của thân nhân liệt sĩ; là địa chỉ trao đổi thông tin liệt sĩ giữa Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng và Cục Người có công, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Phần cung cấp cho nhân dân cho phép thân nhân liệt sĩ gửi yêu cầu lấy thông tin về liệt sĩ và cho phép người dân cung cấp các thông tin về liệt sĩ cho cơ quan chức năng.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cả nước còn hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ được quy tập về các nghĩa trang nhưng chưa rõ thông tin, hơn 200.000 liệt sĩ còn nằm lại chiến trường, chưa tìm thấy hài cốt. Trong khi đó, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đang gặp nhiều khó khăn. Năm 2017, cả nước tìm được 2.368 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 1.156 hài cốt được tìm thấy ở trong nước, số còn lại được tìm thấy ở Lào, Campuchia.

N.H