Ra mắt ứng dụng “Tra cứu thông tin Covid-19”

08:52 | 20/07/2021

627 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ứng dụng “Tra cứu thông tin Covid-19” ra mắt đáp ứng nhu cầu người dân muốn theo dõi thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe người thân mắc Covid-19 đang điều trị cách ly tại các bệnh viện trên địa bàn TP HCM.
Người dân có quyền được biết và giám sát các dịch vụ mà ngành y tế cung cấpNgười dân có quyền được biết và giám sát các dịch vụ mà ngành y tế cung cấp
TP HCM triển khai ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” trên điện thoạiTP HCM triển khai ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” trên điện thoại
Ra mắt ứng dụng “Tra cứu thông tin Covid-19”
Giao diện ứng dụng tra cứu thông tin Covid-19 trên website của Sở Y tế TP HCM

Ngày 19/7, Sở Y tế TP HCM cho biết vừa tích hợp ứng dụng "Tra cứu thông tin Covid-19" trên website (http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn) của sở nhằm giúp người dân tra cứu nhanh chóng thông tin về người thân của mình đang điều trị tại cơ sở y tế nào trên địa bàn thành phố khi có nhu cầu.

Theo Sở Y tế TP HCM, số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng dần, số khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế điều trị được mở rộng, số trường hợp được chuyển đến các bệnh viện chuyên tiếp nhận người nghi mắc và mắc Covid-19 cũng tăng dần… Do đó, không dễ dàng và nhanh chóng tra cứu thông tin của một người đang được cách ly nên Sở Y tế đã mở thêm chức năng "Tra cứu thông tin Covid-19" trên website của sở.

Trước đó, từ năm 2020, Sở Y tế TP HCM cũng đã đưa vào sử dụng phần mềm ứng dụng "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19". Hệ thống này giúp cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia quản trị các khu cách ly tập trung và các bệnh viện điều trị Covid-19 dễ dàng quản lý thông tin, theo dõi diễn tiến tình trạng sức khỏe, quá trình điều trị của người cách ly hoặc người bệnh từ lúc vào cho đến khi rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

Ngoài ra, phần mềm này cũng giúp cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia vận chuyển của Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận thông tin của người bệnh từ các khu cách ly tập trung để điều phối, chuyển bệnh đến các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Phần mềm này cũng cập nhật kịp thời các thông tin, giúp công tác quản lý của Sở Y tế TP HCM về dịch bệnh Covid-19 được thuận lợi, như: số người được cách ly, số người cách ly hiện diện, số người đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện, dự kiến số lượng người mỗi ngày ra khỏi khu cách ly và xuất viện, số trường hợp dương tính, khả năng tiếp nhận người cách ly và người bệnh tại các khu cách ly hoặc bệnh viện.

Phú Văn

  • el-2024