Ra mắt trang thông tin “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam”

21:33 | 03/04/2021

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/4 tại Hà Nội, Dự án Năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng (4E), thuộc Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ), Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VECEA), Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) đã ra mắt trang thông tin điện tử “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam (VEECOM)”.
Khẩu hiệu “Tiết kiệm điện thành thói quen” đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điệnKhẩu hiệu “Tiết kiệm điện thành thói quen” đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện"
Đạm Cà Mau sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quảĐạm Cà Mau sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị: Tiết kiệm năng lượng là quốc sáchNghị quyết 55 của Bộ Chính trị: Tiết kiệm năng lượng là quốc sách
Ra mắt trang thông tin “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam”

VEECOM là nền tảng tổng hợp và cập nhật các kiến thức, thông tin mới nhất về hiệu quả năng lượng. VEECOM được xây dựng trong khuôn khổ Dự án 4E, là chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) do GIZ triển khai, nhằm cung cấp thông tin tin cậy về chính sách, công nghệ, thiết bị và dịch vụ hiệu quả năng lượng, góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức và thực hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

VEECOM hướng tới hỗ trợ công tác chuyên môn, đơn giản hóa công việc của các cán bộ quản lý năng lượng, kiểm toán viên năng lượng và các đối tượng liên quan, thông qua việc cung cấp các công cụ tính toán, biểu mẫu, các giải pháp thực hành tốt nhất, thông tin về các nhà cung cấp dịch vụ, công nghệ trong ngành.

VEECOM còn có chuyên mục diễn đàn dành riêng cho người dùng đăng ký thành viên, tạo ra một sân chơi để cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam trực tiếp trao đổi ý kiến chuyên môn, chủ động chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo, nâng cao kiến thức thông qua các cuộc thi hàng tuần, hàng tháng. Với nỗ lực kết nối các thành viên, VEECOM hiện đã quy tụ được hơn 50 chuyên gia đầu ngành trong hoạt động hiệu quả năng lượng.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ - Phó vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương): “Nhu cầu năng lượng của Việt Nam đã tăng đáng kể trong hơn một thập kỷ qua và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nhanh để đáp ứng sự tăng trưởng cao của nền kinh tế. Chính phủ Việt Nam đã và đang dành sự ưu tiên cho việc giải quyết các vấn đề năng lượng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Vì vậy, sự ra đời của trang thông tin điện tử VEECOM tại thời điểm này rất thiết thực và kịp thời để đáp ứng nhu cầu trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực của các chuyên gia, cán bộ trong ngành”.

Được biết, hiện nay Việt Nam có hơn 2.000 cán bộ quản lý năng lượng và kiểm toán năng lượng. Tuy nhiên, các thành viên này chủ yếu hoạt động độc lập tại mỗi doanh nghiệp, tiếp cận thông tin rời rạc và thiếu sự kết nối chia sẻ. Trong khi đó, công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện nay đang phát triển và đổi mới từng ngày, khiến mỗi cá nhân gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin. VEECOM sẽ cập nhật thường xuyên thông tin hữu ích phục vụ công tác chuyên môn, giúp các cán bộ trong ngành có một địa chỉ tin cậy để tiếp cận các kiến thức mới, trau dồi nghiệp vụ.

Phú Văn

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps