Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot

20:07 | 25/09/2020

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã cho ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot.
Nền tảng số sẽ tạo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp nhỏ và lớn trên thương mại toàn cầuNền tảng số sẽ tạo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp nhỏ và lớn trên thương mại toàn cầu
Tận dụng cơ hội chuyển đổi số trong doanh nghiệp như thế nào?Tận dụng cơ hội chuyển đổi số trong doanh nghiệp như thế nào?
Zavi - Nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi - Nền tảng hội nghị trực tuyến "Make in Vietnam"

Đây là nền tảng thứ 16 trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

5148-try-ly-yo-tiyng-viyt-viettel-cyberbot
Các tính năng nổi bật của nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot

Viettel Cyberbot là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt, giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Viettel Cyberbot với 5 tính năng giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cho một hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot đó là: Tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng: Tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động 24/7 một cách chuyên nghiệp; tiếp cận khách hàng đa dạng trên các kênh: Thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile, đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dung; khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu: Nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng lên đến hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây (cloud service); kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp: CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở; và phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) Nguyễn Trọng Đường nhấn mạnh, Viettel Cyberbot là công cụ tuyệt vời giúp các doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Đồng thời cũng sẽ là công cụ hỗ trợ truy vết hiệu quả trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch qua tại Hải Dương, nếu sử dụng chatbot để liên hệ với người dân hỏi xem họ có đến một địa điểm nào đó trong một thời điểm nhất định không thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức của ngành y tế và cán bộ tại địa phương.

N.H