Zavi - Nền tảng hội nghị trực tuyến "Make in Vietnam"

14:55 | 16/05/2020

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến “Make in Vietnam” có tên Zavi. Nền tảng này có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong thời gian liên tục 24 giờ.    
ra mat nen tang hoi nghi truc tuyen make in vietnamTesla phát triển ứng dụng họp trực tuyến trên ô tô
ra mat nen tang hoi nghi truc tuyen make in vietnamBộ GD&ĐT tăng cường họp trực tuyến phòng dịch Covid-19

Zavi được giới thiệu là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ. Nền tảng này đã sẵn sàng cung cấp rộng rãi cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân và được thiết kế có tính bảo mật cao, dễ sử dụng và thao tác đối với người Việt.

ra mat nen tang hoi nghi truc tuyen make in vietnam
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi

Sự ra đời của Zavi giúp người dân có thêm công cụ hỗ trợ cuộc sống trong giai đoạn bình thường mới khi giao tiếp xã hội, hạn chế tập trung đông người sẽ được duy trì để phòng ngừa các đại dịch lớn của nhân loại.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc nâng cấp, hoàn thiện và cung cấp trên các nền tảng khác như: Android, MacOS và các trình duyệt, Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng cloud cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan nhà nước.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, sự ra đời của nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi cũng như các giải pháp hội nghị trực tuyến khác trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa cuộc sống sang một trạng thái bình thường mới. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều công nghệ trên thế giới vừa công bố ra mắt các nền tảng video conference, việc ra mắt nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi đã chứng tỏ khả năng cạnh tranh của Việt Nam với thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, thị trường dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến sẽ tăng trưởng mạnh do phần lớn người dùng đã hình thành thói quen học tập, làm việc trên môi trường mạng. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến cũng cần liên tục hoàn thiện, làm chủ công nghệ để tạo và chiếm lĩnh thị trường. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng bày tỏ hi vọng, sẽ có nhiều sản phẩm công nghệ “Make in Vietnam” được trình làng thời gian tới, khẳng định tiềm lực của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã thực hiện cuộc họp trực tuyến đầu tiên qua Zavi để chỉ đạo công việc từ xa đến các Sở TT&TT Hà Giang và Quảng Ninh về tình hình triển khai ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo sớm Covid-19 tại các tỉnh.

Zavi hiện đang được phát hành miễn phí và có thể trải nghiệm trực tiếp tại địa chỉ Zavi.me. Trong thời gian tới, ứng dụng sẽ được phát hành trên các cửa hàng ứng dụng Google Play Store và App Store.

Phú Văn