Quyết giết chồng đến cùng, vợ trung tá CSGT không được giảm án

16:47 | 25/06/2013

2,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu nợ nên bà Liên quyết giết chồng để giành quyền cầm cố ngôi nhà. Trong phiên tòa phúc thẩm, 2 con của bà cũng xin giảm án cho mẹ...

>> Tử hình vợ cảnh sát giao thông đầu độc chồng

 

Ngày 25/6, Tòa án nhân dân Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với Dư Kim Liên về tội giết người. Nạn nhân chính là ông Trần Xuân Chuyên (chồng bà Liên, nguyên là Trung tá, công tác tại Đội CSGT Phú Lâm, Công an TP HCM).

Hội đồng xét xử cho rằng, bà Liên thiếu nợ do tiêu xài cá nhân, nên đã giết chồng nhiều lần để chiếm đoạt tài sản. Hành vi quá dã man, quyết phạm tội đến cùng nên không thể giảm án tử hình.

Dư Kim Liên xin HĐXX giảm án để sớm về với con

 

Tại tòa, bà Liên thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khóc xin tòa cho cơ hội được sống để về với các con. Hai người con của bà Liên không có đơn xin giảm hình phạt cho mẹ, chỉ xin tòa cân nhắc giảm án vì không muốn đã mất cha nay lại mất thêm mẹ.

Theo cáo trạng, ông Trần Xuân Chuyên và bà Dư Kim Liên là vợ chồng, có hai con trai cùng sinh sống tại căn nhà trên đường Hậu Giang, quận 6.

Do tiêu xài cá nhân, bà Liên vay nợ nhiều người, số tiền lên tới 1,3 tỉ đồng. Không có tiền trả, bị chủ nợ đòi gắt gao, nên bà Liên đã nảy sinh ý định giết chồng, giành toàn quyền thế chấp nhà cho ngân hàng để vay tiền trả nợ.

Ngày 11/3/2012, sau khi ông Chuyên nhậu say và đi ngủ, bà Liên tán nhuyễn 10 viên thuốc ngủ đã mua trước đó, hòa tan với nước rồi bỏ vào hộp sữa cho ông Chuyên uống.

Đến sáng hôm sau, bà Liên thấy chồng vẫn còn thở. Bà tiếp tục đến tiệm thuốc mua 5 viên thuốc ngủ, một ống xilanh mang về nhà. Sau đó, bà Liên lại tán thuốc ngủ ra, hòa với nước rồi dùng muỗng múc đổ vào miệng chồng.

Đến 20h cùng ngày, vẫn thấy ông Chuyên còn thở, bà Liên đã đến cửa hàng bán thuốc trừ sâu mua hai gói thuốc trừ sâu dạng bột mang về hòa với nước rồi dùng xilanh tiêm thuốc vào hai bên mông của ông Chuyên.

Đến sáng ngày 13/3/2012, thấy ông Chuyên chưa chết, bà Liên lại tiếp tục ra một cửa hàng bán thuốc trừ sâu khác để mua một chai thuốc trừ sâu dạng lỏng mang về, dùng xilanh bơm thuốc trừ sâu này vào mông và bơm cả vào miệng chồng. Sau khi thấy chồng đã chết hẳn, bà Liên gọi điện báo tin cho hai con trai rằng cha đã tử vong do đột quỵ.

 

Nguyễn Hiển