Quân đội Syria lần thứ hai bao vây trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ

13:57 | 25/12/2019

1,232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria lần thứ hai bao vây trạm quan sát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến tại quốc gia này.
quan doi syria lan thu hai bao vay tram quan sat cua tho nhi ky
Quân đội Syria ngày 11/8 đã giành lại thị trấn chiến lược Al-Hobeit, thuộc Idlib.

Nguồn tin quân sự gần khu vực phía đông nam tỉnh Idlib cho biết, quân đội chính phủ Syria đã bao vây trạm quan sát Thổ Nhĩ Kỳ sau khi giành quyền kiểm soát một số thị trấn từ tay phiến quân.

Theo đó, quân đội Syria có thể đã hoàn thành việc bao vây, sau khi nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham bất ngờ bỏ lại một số thị trấn và làng mạc tại khu vực này.

Trong những ngày tới, quân đội Syria nhiều khả năng sẽ thiết lập các đồn kiểm soát xung quanh trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, các đồn kiểm soát này sẽ được bàn giao cho quân cảnh Nga.

Thực tế, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký thỏa thuận ở phía tây bắc Syria, nên lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại trạm quan sát này có thể tiếp cận các con đường trong khu vực, thông qua đó tiến hành tiếp tế nhu yếu phẩm và quân tiếp viện bất cứ khi nào cần thiết.

Được biết, quân đội chính phủ Syria đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng nông thôn phía đông nam Idlib bắt đầu từ ngày 19/12, sau gần hai tháng tạm ngừng.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc