Quân đội Nigeria triệt phá 57 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp

19:51 | 02/08/2023

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiến dịch phá dỡ các nhà máy lọc dầu trái phép do quân đội Nigeria chỉ huy đã thu hồi được 122.600 lít dầu thô, 7 phương tiện và 18 máy bơm, cùng nhiều tài sản phi pháp khác.
Quân đội Nigeria triệt phá 57 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp
Quân đội Nigeria đã phá dỡ 57 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp

Vừa qua, quân đội Nigeria đã phá dỡ 57 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong khuôn khổ chiến dịch chống lại những thành phần phá hoại kinh tế và các phần tử tội phạm khác ở miền Nam giàu dầu mỏ của nước này, người phát ngôn quân đội Nigeria Musa Danmadami cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Abuja, người phát ngôn nhấn mạnh rằng quân đội Nigeria đã điều tra các nhà máy lọc dầu bất hợp pháp, hành vi trộm cắp dầu và các hoạt động tội phạm khác ở miền Nam Nigeria thông qua các cuộc kiểm tra đột xuất, tuần tra và rà phá bom mìn.

Quân đội Nigeria triệt phá 57 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp
Một khu tập kết dầu bất hợp pháp ở Nigeria

16 kẻ tình nghi rút trộm dầu đã bị bắt giữ trong hai tuần qua. Cùng thời điểm đó, 27 thuyền gỗ, 158 bể chứa và 8 tàu độc mộc hoạt động trái phép đã bị phát hiện và phá dỡ. Quân đội Nigeria cũng đã thu giữ được 122.600 lít dầu thô, 7 phương tiện và 18 máy bơm, cùng nhiều tài sản phi pháp khác.

Cuối cùng, người phát ngôn cho biết, tất cả các tài sản bị tịch thu và các nghi phạm bị bắt giữ đã được bàn giao cho các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục xử lý.

Các hành vi phá hoại đường ống dẫn dầu và ăn cắp dầu thường xuyên xảy ra ở Nigeria, gây thiệt hại lớn cho kinh tế quốc gia.

Nigeria có dự án sản xuất LNG trên biển đầu tiênNigeria có dự án sản xuất LNG trên biển đầu tiên
Châu Âu mất thị phần xuất khẩu xăng tại thị trường chủ chốtChâu Âu mất thị phần xuất khẩu xăng tại thị trường chủ chốt
Quốc hội Nigeria điều tra về các thương vụ năng lượng giữa NNPC và OVH EnergyQuốc hội Nigeria điều tra về các thương vụ năng lượng giữa NNPC và OVH Energy

Ý Thiên

AFP