Psy là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới?

18:17 | 01/04/2013

1,623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đứng cùng Psy trong số 153 người được bầu chọn vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013 là những chính khách nổi tiếng như Tổng thống Mỹ Barack Obama hay Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

PSY và điệu nhảy ngựa

Thật ra thì phải hơn 10 ngày nữa mới có kết quả chính thức, nhưng việc cha đẻ của Gangnam Style nhận được một đề cử trong số 153 người được bầu chọn vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013 của tạp chí Time không khiến khán giả ngạc nhiên. Cơn bão, gây sốt toàn cầu, clip thứ hai được xem nhiều nhất mọi thời đại trên Youtube, một hiện tượng trên toàn thế giới, Kỷ lục Guiness Thế giới khi là video có số lượng yêu thích (like) lớn nhất trong lịch sử Youtube … đó là những kỳ tích mà điệu nhảy ngựa đã đạt được kể từ khi ra mắt khán giả vào ngày 15/7/2012. Và nhờ nó, Psy trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Tuy nhiên, thành công của Gangnam Style cũng đã tạo áp lực lớn cho chính cha đẻ của nó. Psy đang nỗ lực bằng mọi giá để thoát khỏi cái bóng của mình. Dự kiến, trong buổi hòa nhạc ra mắt bài hát mới vào ngày 13/4 tại Seoul sắp tới, Psy sẽ chi 3 tỉ won (hơn 50 tỉ đồng) với hy vọng tạo nên tiếng vang cho các sản phẩm “hậu Gangnam Style”.

Rapper 36 tuổi không mấy điển trai này là người Hàn Quốc duy nhất được đề cử ở giải năm nay. Các ứng cử viên khác bao gồm Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, “tia chớp” Usain Bolt, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un...

Cuộc bình chọn diễn ra đến hết 12/4, và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 18/4. Với bốn nhóm ứng viên bao gồm nhà lãnh đạo, anh hùng, nghệ sĩ, và nhà tư tưởng.

Trước đó, ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain đã 2 lần liên tiếp lọt danh sách này năm 2006 và 2011.

Thành Lê