Phương Thanh và một liveshow… không mưa!

08:29 | 03/11/2013

877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần như là định mệnh, các liveshow của ca sĩ Phương Thanh trước đây luôn gắn liền với mưa. Tuy nhiên, trong liveshow Dấu Ấn vừa qua Chanh đã có một đêm nhạc thật sự trọn vẹn để kể những câu chuyện về hơn 20 ca hát của mình.

Phương Thanh trong liveshow

Trong Liveshow Dấu Ấn số 4 được tổ chức vào tối qua tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1 – TP.HCM), nữ ca sỹ đã có một đêm nhạc trọn vẹn trong không khí ấm áp bên những người bạn thân và hơn 1000 khán giả hâm mộ. Rất đông ca nghệ sĩ đã xuất hiện để chia sẻ những khoảnh khắc và dấu ấn đẹp trong sự nghiệp hơn 20 năm ca hát của Phương Thanh.

Phương Thanh bắt đầu được khán giả chú ý từ những bản thu âm nhạc ngoại khoảng năm 1993-1995, gây được sự quan tâm, thích thú với giọng khàn đầy chất rock mãnh liệt và một quãng giọng cao vút, không lâu sau Phương Thanh vụt trở thành một ngôi sao được hâm mộ cuồng nhiệt với hàng loạt các bài hit lớn như: Xa rồi mùa đông, Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Một thời đã xa, Tình 2000, Lang thang, Khi giấc mơ về, Nếu như

Sự xuất hiện và nổi lên của Phương Thanh trùng với thời điểm đẹp đẽ nhất của nhạc nhẹ Việt Nam nên thành công càng được chắp cánh, đưa cô trở thành nữ ca sĩ ăn khách số 1, có lượng người hâm mộ đông đảo bậc nhất và các bài hit xuất hiện liên tục, trở thành gương mặt sáng chói nhất trong thời huy hoàng của chương trình Làn Sóng Xanh. Thành công ấy vẫn còn kéo dài cho tới ngày hôm nay, và dấu ấn cũng như ảnh hưởng Phương Thanh để lại còn thấy rất rõ ở thế hệ ca sĩ lớp sau.

Phương Thanh tạo được ấn tượng mạnh ban đầu nhờ giọng hát đặc biệt của mình: Trầm khàn nhưng quãng rất rộng, xuống trầm đầy cảm xúc và lên cao mãnh liệt, dữ dội, vì thế cô chinh phục được cả những ca khúc nhạc trẻ mang phong cách rock đòi hỏi nhiều ở kỹ thuật và thể lực, trong khi vẫn thuyết phục được khán giả khó tính khi hát các bài tình ca bất hủ.

Phương Thanh đặc biệt thành công với những bài hát có màu sắc du ca của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong giai đoạn sáng tác đầu tiên; cô kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí và trở thành một “cặp đôi âm nhạc” làm mưa làm gió với hàng loạt các bài  hát chinh phục tuyệt đối lớp khán giả trẻ thích nghe một thứ nhạc Việt cấp tiến nhưng lại gần gũi; cô gây bất ngờ lớn khi ra một album nhạc Trịnh Công Sơn đầy cảm xúc; cô không ngần ngại “tấn công” lãnh địa nhạc bolero và ngay lập tức đóng dấu tên tuổi mình với những ca khúc đã trở thành kinh điển của dòng nhạc vốn có số lượng người nghe đông bậc nhất nhưng lại rất kén người hát này.

Trở lại liveshow Dấu ấn số 4, chương trình mở đầu với ca khúc “Giã từ dĩ vãng” đã làm nên tên tuổi của Phương Thanh vào năm 1997. Dù đã 16 năm trôi qua nhưng mỗi lần hát lại ca khúc này, Phương Thanh luôn cảm thấy xúc động. Nối tiếp ngay sau đó, cô thể hiện lại liên khúc gồm những nhạc phẩm đã giúp cô chiếm được tình cảm của người hâm mộ và được mọi người gán cho danh hiệu là “nữ hoàng tạo hit” như: Một thời đã xa, Tình xa khuất, Trả nợ tình xa, Tình 2000

Tuy hát liên tục và trước đó có 2 ngày tập dợt khá vất vả nhưng nữ ca sỹ vẫn khá sung sức. Cô cho biết mình là một người hát theo cảm xúc. Đã hơn 20 năm và trải qua nhiều thăng trầm trong nghề, cô nhận thấy livesshow hôm nay mình hát khá “ngon lành”. Sau khi trình diễn lại những ca khúc một thời, Phương Thanh đã có màn song ca khá tình cảm cùng với các “người tình” mới trong âm nhạc của mình là Ngọc Minh Idol trong ca khúc Dấu yêu, Quang Hà trong ca khúc Sao ta lại nhớ, Anh còn nợ em.

Trong chương trình, Phương Thanh cũng dành thời gian để cảm ơn nhạc sỹ Đức Trí – người đã viết nên những ca khúc hay, gắn liền với tên tuổi của cô như: Khi giấc mơ về, Vì em yêu anh, Nào ai có biết. Những ca khúc này đã được cô thể hiện lại trong chương trình.

Chương trình khép lại với ca khúc Quay về đây qua phần trình diễn của Phương Thanh và nhóm MTV. Trong suốt chương trình, những khoảnh khắc vinh quang nhất trong sự nghiệp 20 năm qua của Phương Thanh đã được tái hiện. Những giây phút xúc động bồi hồi gợi nhớ lại thời khởi đầu gian khó cho tới những thành công rực rỡ thời đỉnh cao và cả những kế hoạch mới nhất cho tương lai đã được Phương Thanh thể hiện lại một cách sâu lắng qua những bài hát đã gắn bó với tên tuổi của cô.

Một số hình ảnh trong liveshow:

L.Trúc