Phú Thọ: Chuyển lưới điện từ HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán về ngành điện

11:05 | 06/08/2020

1,638 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều 5/8, xác nhận với PetroTimes, ông Trần Ngọc Đương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết, sau khi họp bàn, các bên liên quan thống nhất chuyển lưới điện từ HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán (HTX) về ngành điện.
phu tho chuyen luoi dien tu htx dich vu dien nang thach khoan ve nganh dienVụ tiền điện tăng đột biến tại Phú Thọ: Sớm giải quyết kiến nghị của người dân!
phu tho chuyen luoi dien tu htx dich vu dien nang thach khoan ve nganh dienVụ tiền điện tăng đột biến ở Phú Thọ: Nhiều hộ dân đứng trước nguy cơ bị cắt điện
phu tho chuyen luoi dien tu htx dich vu dien nang thach khoan ve nganh dienPhú Thọ: Người dân bức xúc vì tiền điện tăng đột biến

Chiều 5/8, đại diện UBND huyện Thanh Sơn, Sở Công thương, Công ty Điện lực Phú Thọ đã có buổi làm việc với UBND xã Thạch Khoán, HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán liên quan đến đề nghị bàn giao điện lưới từ HTX về ngành điện của người dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn cho biết, sau khi thống nhất, các bên liên quan quyết định chuyển lưới điện nông thôn từ HTX về ngành điện. Tuy nhiên, việc bàn giao lưới điện còn một số vướng mắc liên quan đến việc định giá khối tài sản mà HTX đã đầu tư và số tiền điện người dân nợ chưa đóng trong thời gian qua.

phu tho chuyen luoi dien tu htx dich vu dien nang thach khoan ve nganh dien
Buổi đối thoại với người dân tại UBND xã Thạch Khoán hồi tháng 5/2020.

“Trước mắt, chúng tôi giao Điện lực Thanh Sơn, Điện lực Thanh Thủy, UBND xã Thạch Khoán và HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán và các đơn vị liên quan kiểm kê tài sản mà HTX đã đầu tư để tiến hành định giá. Về khoản tiền điện người dân chưa đóng trong mấy tháng nay chúng tôi vận động bà con nộp tiền để sớm thực hiện việc chuyển điện lưới về ngành điện” – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn nói.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch huyện, tổng số tiền điện người dân chưa nộp là khoảng 700 triệu.

“UBND huyện cũng đồng tình với mong muốn chuyển lưới điện về ngành điện của bà con Thạch Khoán nhưng hiện tại có những vướng mắc như trên nên chưa bàn giao được. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động bà con để sớm thực hiện việc chuyển đổi này” – ông Đương nói.

phu tho chuyen luoi dien tu htx dich vu dien nang thach khoan ve nganh dien
Người dân nhiều lần tập trung tại UBND xã Thạch Khoán để phản đối các vấn đề liên quan đến điện.

Như PetroTimes đã thông tin, vào tháng 2/2020, người dân ở xã Thạch Khoán đồng loạt phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong khi nhu cầu và thiết bị của họ không tăng thêm. Bên cạnh đó, người dân cũng tố HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán hoạt động bất minh, mập mờ trong việc kinh doanh mua bán điện. Vì vậy, người dân đã nhiều lần gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng huyện Thanh Sơn đề nghị chuyển việc kinh doanh điện về ngành điện.

Trước những khiếu nại của người dân, vào tháng 5/2020, tại trụ sở UBND xã Thạch Khoán đã diễn ra buổi đối thoại với sự có mặt của đại diện Sở Công thương Phú Thọ, UBND huyện Thanh Sơn, Công ty Điện lực Phú Thọ. Tại đây, nhiều vấn đề người dân đưa ra vẫn không được HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán và UBND xã Thạch Khoán trả lời thấu đáo.

Do đó, đại diện UBND huyện Thanh Sơn cho biết, sẽ mời thanh tra tỉnh Phú Thọ vào thanh tra HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán. Khi có kết luận thanh tra, cá nhân hay tập thể làm sai sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến nay, kết luận thanh tra HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán vẫn chưa được công bố.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc