Vụ tiền điện tăng đột biến ở Phú Thọ: Nhiều hộ dân đứng trước nguy cơ bị cắt điện

08:00 | 02/04/2020

3,844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vụ tiền điện tăng đột biến tại xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ngày 1/4, nhiều hộ dân tại đây phản ánh, họ nhận được thông báo ngừng cung cấp điện.

Theo một số giấy thông báo của HTX dịch vụ điện năng Thạch Khoán gửi đến người dân, nguyên nhân dẫn đến việc này là do người dân không đóng tiền điện tháng 3/2020 cho HTX dịch vụ điện năng xã Thạch Khoán. Điều này vi phạm hợp đồng hai bên đã ký kết.

“Chúng tôi gửi thông báo lần thứ 3 đến người dân trước khi cắt điện. Vì họ không đóng tiền điện là vi phạm hợp đồng đã ký kết nên buộc chúng tôi phải làm việc này” - ông Nguyễn Văn Thụ - Giám đốc HTX dịch vụ điện năng xã Thạch Khoán nói.

Ông Thụ cũng cho biết, trước nguyện vọng của người dân là trả điện lưới về ngành điện quản lý, tỉnh đã có chủ trương giao thanh tra tỉnh vào thanh tra sau đó sẽ đưa ra kết luận về việc chuyển giao.

vu tien dien tang dot bien o phu tho nhieu ho dan dung truoc nguy co bi cat dien
Thông báo ngừng cấp điện của HTX dịch vụ điện năng xã Thạch Khoán.

“Đến hôm nay, thanh tra tỉnh đã gửi văn bản về việc tiến hành thanh tra toàn bộ hoạt động của HTX, tuy nhiên, do Thủ tướng chỉ đạo cách ly toàn xã hội nên việc thanh tra dự kiến được tiến hành sau ngày 15/4” - ông Thụ nói thêm.

Về phía người dân, do tiền điện tháng 2/2020 tăng đột biến nên họ mong muốn chuyển lưới điện về ngành điện. Người dân đã làm đơn kiến nghị gửi đến UBND huyện Thanh Sơn, UBND xã Thạch Khoán nhưng đến nay việc chuyển giao vẫn chưa được thực hiện.Việc không đóng tiền điện cũng vì mục đích muốn chuyển điện lưới về ngành điện quản lý.

“Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện” - một người dân xã Thạch Khoán nằm trong diện có tiền điện tăng đột biến cho biết.

Trước đó, nhiều người dân ở khu Chiềng xã Thạch Khoán phản ánh về việc tiền điện tháng 2/2020 tăng đột biến trong khi nhu cầu và thiết bị của họ không tăng thêm. Đáng chú ý, sau khi phản ánh sự việc, đến tháng 3/2020, tiền điện của các hộ này lại giảm một nửa.

Việc bàn giao lưới điện từ HTX về ngành điện là chủ trương của Chính phủ từ những năm 2012 bởi HTX không đủ năng lực, thiết bị và kỹ thuật để thực hiện việc kinh doanh điện. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến nay vẫn còn hơn 20 HTX chưa bàn giao về ngành điện.

Liên quan đến sự việc này, PetroTimes sẽ liên hệ với Sở Công Thương Phú Thọ, UBND huyện Thanh Sơn để tìm hiểu sự việc và thông tin tới bạn đọc trong thời gian tới.

Xuân Hinh