Chủ nhật 20/10/2019 03:39

Phú Thọ: Chỉ số điện tăng chóng mặt, người dân tập trung phản đối

18:43 | 25/09/2019

|
Ngày 25/9, hàng trăm người dân ở xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã tập trung, lấy chữ ký gửi đến các cơ quan chức năng thể hiện quan điểm về việc trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện.

Theo nguồn tin của PetroTimes, từ nhiều ngày nay, người dân xã Hoàng Xá đã bức xúc về việc chỉ số công tơ điện kinh doanh và sinh hoạt bất ngờ tăng cao so với bình thường. Cá biệt, có trường hợp tăng đột biến gấp nhiều lần tháng trước.

Sau khi phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương và Hợp tác xã dịch vụ điện năng và cấp nước sinh hoạt nông thôn Hoàng Xá (đơn vị cung cấp điện) nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng, người dân mới tập trung, lấy chữ ký đề nghị cơ quan chức năng trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện.

phu tho chi so dien tang chong mat nguoi dan tap trung phan doi
Người dân tập trung ký đơn đề nghị tại Hoàng Xá (ảnh Fb).

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PetroTimes, một lãnh đạo xã Hoàng Xá xác nhận có việc người dân tập trung để lấy ý kiến về vấn đề điện. Vị lãnh đạo cũng cho biết, việc trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện không phải chỉ là mong muốn của người dân mà của cả chính quyền địa phương. 

“Bà con tập trung và muốn bàn giao lại cho ngành điện. Về mặt chính quyền cũng muốn bàn giao cho ngành điện nhưng đợt vừa rồi chưa bàn giao được thì xảy ra sự cố như vậy” - vị lãnh đạo này nói.

Được biết, ngày 16/9 vừa qua, Hợp tác xã dịch vụ điện năng và cấp nước sinh hoạt nông thôn Hoàng Xá đã có thư xin lỗi khách hàng về những sự cố đã xảy ra. 

Trong thư, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc HTX giải thích, việc tăng chỉ số công tơ điện là do hệ thống đường dây tại một số khu vực chưa được đầu tư kinh phí để sửa chữa nâng cấp dẫn đến bị hao phí điện năng, ảnh hưởng đến chất lượng điện.

Bên cạnh đó, do thiếu kinh nghiệm, hạn chế trong quá trình quản lý, điều hành nên việc khắc phục, sửa chữa , kiểm định chất lượng của một số hệ thống đo đếm điện chưa được thực hiện đúng định kỳ. Việc này phát sinh một số vấn đề bất cập, gây phiền hà cho khách hàng và những hộ dân sử dụng điện, gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Nghĩa nhận trách nhiệm và cam kết nỗ lực sửa chữa, khắc phục những hạn chế đã tồn tại.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, họ không đánh giá cao thư xin lỗi và cam kết của ông Nghĩa và mong muốn trả hoạt động kinh doanh điện về cho ngành điện quản lý.

Xuân Hinh

  • bidv-29-6
  • pvp-ctcp
  • evn
  • flc
  • giao-ban-nha
  • pvgas