Phụ huynh nghi ngờ trường mầm non cho trẻ uống thuốc ngủ

12:46 | 12/04/2013

2,370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Sau hơn 2 tuần cho con đi học ở một trường mầm non, gia đình thấy trẻ có triệu chứng ngủ li bì bất thường, trong khi ở nhà trẻ thuộc dạng biếng ăn, ít ngủ nên nghi ngờ trẻ đã bị cho uống thuốc ngủ”.

Đó là phản ánh của chị N.L.D, ngụ ở quận 6, TP HCM, có con trai 27 tháng tuổi học tại Trường mầm non Nụ Cười, số 42F, đường số 32, khu dân cư Bình Tri Đông B, quận Bình Tân.

Nghi ngờ con bị cho uống thuốc ngủ vì nhiều lần gia đình đến thăm thấy con ngủ li bì nên chị D quyết định theo dõi. Ngày 19/3, khi chị D đứng ngoài lớp theo dõi vào thì phát hiện cô giáo mở tủ lấy thuốc (không rõ loại thuốc gì) đổ vào bình sữa rồi kéo con chị lại cho uống. Lúc đó, chị lo lắng vội vàng chạy vào lớp bế con ra.

Người thực hiện việc bỏ thuốc vào bình sữa để chuẩn bị cho con chị D uống là cô Ong Kim Thanh Thúy, giáo viên lớp Nhà trẻ, trực tiếp chăm con chị D.

Trường mầm non Nụ Cười nơi xảy ra vụ việc

Ngày 12/4, trao đổi với phóng viên Petrotimes, cô Nguyễn Thị Ngọc Yến, Hiệu trưởng Trường mầm non Nụ Cười cho biết: Nhà trường đang thuê luật sư để “thưa lại”, yêu cầu phản hồi lại các thông tin cho rằng có hiện tượng nhà trường cho trẻ uống thuốc ngủ. Vì theo cô đó chỉ là thông tin một chiều, không chính xác từ phía phụ huynh khi họ quá lo lắng cho con mình, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Cô Yến cho biết thêm, loại thuốc mà cô Thanh Thúy định cho con chị D uống đã được nhà trường niêm phong lại. Đó chỉ là loại thuốc ho thông thường nhãn hiệu Pectol, dạng sirô 90ml trong tủ thuốc của trường. Đây là một trong những loại thuốc thông thường được trang bị trong tủ thuốc y tế của trường, được chỉ định có thể dùng cho trẻ.

Tuy nhiên, xác định đây là vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe của học sinh nên nhà trường đã tiến hành lập biên bản xử lý cô Thanh Thúy với hình thức cảnh cáo.

Lúc vụ việc xảy ra, nhà trường cũng đã đứng ra xin lỗi và giải thích cho phụ huynh rằng cái sai của cô Thanh Thúy ở chỗ thấy trẻ ho vài tiếng mà đã tự ý cho trẻ uống thuốc nhưng không hỏi ý kiến của phụ huynh trước. Nhà trường cũng nói rõ, nếu phụ huynh còn nghi ngờ thành phần của thuốc, có thể đem đi kiểm nghiệm, có vấn đề gì trường sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Và trong trường hợp này, cô giáo đứng lớp cũng chưa cho trẻ uống.

“Vụ việc đã được làm rõ như vậy nhưng phụ huynh cố tình gây khó khăn. Trường của chúng tôi mở ra có giấy phép, đạt các chuẩn yêu cầu, có trang bị y tế đàng hoàng. Đồng thời, nếu có vấn đề gì thì tại sao trường chúng tôi lại cho phép phụ huynh ra vào trường tự do để theo dõi hoạt động của trẻ, chỉ yêu cầu phụ huynh không để cho trẻ nhìn thấy tránh trẻ đòi người nhà”, cô Yến nói.

Theo BS chuyên khoa 2 Đặng Thị Kim Huyên, Bệnh viện Nhi Đồng 2, siro pectol có thành phần gồm: Dextromethorphan, Terpin hydrate, cao bán hạ, cao bìm bìm,… có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm ho. Khi trẻ em bị ho chưa biết bệnh lý rõ ràng thì dùng pectol là đúng nhất. Đây là loại thuốc ho thông thường được bán trên thị trường không cần phải kê toa của bác sĩ, liều dùng được hướng dẫn rõ trên vỏ chai.

Mai Phương