Phụ huynh chi gần chục triệu đồng mua bó hoa sushi tặng giáo viên

11:00 | 20/11/2018

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, một phụ huynh sống tại TP. HCM đã chi gần chục triệu đồng mua 3 bó hoa sushi để tặng các giáo viên của con mình.
phu huynh chi gan chuc trieu dong mua bo hoa sushi tang giao vien
Bó hoa sushi có giá từ 2 triệu đồng trở lên. (Ảnh: Hồng Vân)

Vừa cẩn thận đặt bó hoa sushi vào hộp để chuyển đến khách hàng, chị Trương Hoàng Như (phường 10, quận 8, TP. HCM), người đã nghĩ ra cách làm bó hoa sushi vừa chia sẻ rằng, đang vào dịp 20/11 nên những tuần gần đây, chị có nhiều đơn đặt hàng làm bó hoa sushi đến nỗi không dám nhận vì sợ không làm kịp, trễ mất việc của khách.

Đáng nói, trong đó, anh L.H.B. sống tại quận 1, TP. HCM, đã đặt 3 bó hoa sushi với giá tổng cộng gần 10 triệu đồng để tặng các thầy cô của con trai mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Tôi đã đặt 3 bó hoa sushi này để tặng các giáo viên đang dạy con tôi. Khi mang đến tặng thì các thầy cô đều bất ngờ và cũng rất vui vẻ nhận. Bây giờ tặng quà cáp sang cũng hơi tế nhị, có khi thầy cô không nhận, mình tặng bó hoa sushi này vừa độc đáo, các thầy cô nhớ mãi mà còn liên hoan được luôn với cả lớp nên tôi thấy rất hay”, anh B. nói.

Được biết, giá mỗi bó hoa sushi chị Như làm sẽ tùy theo yêu cầu của khách, nhưng thấp nhất là 2 triệu đồng. Theo đó, 3 bó hoa sushi của anh B. đặt có giá khoảng 3 – 3,5 triệu đồng/bó.

phu huynh chi gan chuc trieu dong mua bo hoa sushi tang giao vien
Bó hoa sushi được đặt vào hộp cẩn thận để vận chuyển an toàn nhất có thể. (Ảnh: Hồng Vân)

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, để làm được bó hoa sushi này, chị Như đã làm thử nghiệm nhiều lần để tìm cách khiến bó hoa sushi này giữ được hình dáng, có thể cầm dựng lên được như bó hoa thường mà không bị xô lệch.

“Làm bó hoa sushi này tốn công lắm, nhìn thì đơn giản nhưng tôi đã phải nghiên cứu, mày mò cả tháng trời mới có thể biến nó từ ý tưởng thành hiện thực như thế này được”, chị Như nói.

Được biết, mỗi lần tập làm để lên form bó hoa, chị Hoàng Như phải chuẩn bị rất nhiều sushi để thử nghiệm nhiều cách bó, cách sắp xếp xem như vậy có ổn không, có cố định được số sushi trong bó hoa không.

Bên cạnh việc tìm cách để cố định form cho bó hoa sushi này, chị Như còn phải tìm những nguyên liệu có màu sắc, hương vị và hình dáng phù hợp, hòa quyện với nhau để phối sao cho vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo hương vị trong bó hoa độc đáo này.

“Đây là ý tưởng tôi tự nghĩ ra và tự mày mò thực hiện nên mọi việc khá khó khăn, nhưng đến khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng thì tôi thấy mọi thứ đều xứng đáng”, chị Như cho hay.

Bên cạnh anh B., nhiều khách hàng khác sau khi nhận được bó hoa sushi này cũng đều có phản hồi rất tích cực.

phu huynh chi gan chuc trieu dong mua bo hoa sushi tang giao vien
Một anh chồng người Nhật Bản vừa đặt một bó hoa sushi và bánh gato sushi tặng vợ người Việt Nam làm giáo viên. (Ảnh: Hồng Vân)

Nhận được bó hoa sushi và chiếc bánh gato sushi từ anh chồng người Nhật Bản, chị Cẩm Vân, một giáo viên tiểu học chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và rất vui khi nhận được món quà ý nghĩa này từ chồng tôi nhân ngày của mình. Vợ chồng tôi và bạn bè từ Nhật Bản, Mỹ,… đều cùng nhau thưởng thức bó hoa sushi này và mọi người đều nói rằng không ngờ món sushi ở Việt Nam lại sáng tạo như vậy”.

Ngoài ra, chị Hoàng Như cho biết, cũng có một số lớp học biết đến bó hoa sushi này của cửa hàng chị qua mạng xã hội nên đã lấy quỹ lớp để mua tặng giáo viên rồi sau đó cả lớp cùng liên hoan.

“Cả lớp em đã bàn nhau góp tiền mua tặng cô giáo chủ nhiệm bó hoa sushi cỡ lớn nhân ngày 20/11 năm nay. Cô giáo chúng em tỏ ra rất ngạc nhiên về món quà độc đáo này. Sau đó, cả lớp em cũng được liên hoan bó hoa sushi đó, ai cũng thấy rất ngon và vui vẻ”, em Phúc An (quận 5, TP. HCM), học sinh tại trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ.

Theo Dân trí

phu huynh chi gan chuc trieu dong mua bo hoa sushi tang giao vien

Ngày 20/11: “Đừng tặng hoa, hãy tặng chúng tôi thật nhiều phong bì”

Chia sẻ của một giáo viên ở Hà Nội đang gây sốt…!