Phim Tết 2016: Ảm đạm?!

07:33 | 10/01/2016

1,043 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điện ảnh Việt 2015 khép lại bằng dư âm ngọt ngào của “Em là bà nội của anh” và mở ra một năm mới nhiều trầm lắng ở mùa phim Tết – điều chưa từng thấy từ trước tới nay. 

Sự “hoãn binh” của Tấm cám hay Tèo em 2 khiến cuộc đua phim Tết 2016 lèo tèo về số lượng cũng như nhạt nhòa về nội dung. 4 dự án phim Tết lộ diện là: Lộc phát (ĐD Lê Bảo Trung, Galaxy M&E và LBT Entertainment), Siêu trộm (ĐD Hàm Trần – BHD), Yêu là phải xài chiêu (ĐD Khương Ngọc - Nguyễn Ngọc Hùng, Lotte) và Tía tôi là cao thủ (Trần Ngọc Giàu, Sóng Vàng).

phim tet 2016 am dam
Trong phim Tía tôi là cao thủ

Được làm theo thể loại hài – hành động, Lộc Phát là câu chuyện về cuộc đua bất đắc dĩ của anh chàng tên Lộc và gã sát thủ tên Cát. Trên hành trình đó, Lộc có cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn với những con người đặc biệt có tính cách vô cùng “khó đỡ”. Phim có sự tham gia của Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp, Kiều Minh Tuấn, Hiếu Hiền, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Sơn,… Lê Bảo Trung là cái tên quen thuộc đứng sau nhiều dự án điện ảnh ăn khách trong Tết 2006, 2007 như: Đẻ mướn, Bóng ma học đường,… Bộ phim mới đây nhất của anh là Bảo mẫu siêu quậy, ra mắt vào ngày 1.6.

Như nhiều phim Tết trước đây của Sóng Vàng, bộ 3 Trần Ngọc Giàu – Hoài Linh – Việt Hương đến hẹn lại lên với Tía tôi là cao thủ. Bên cạnh Hoài Linh, Việt Hương thì con át chủ bài năm nay còn có thêm Hoài Lâm. Ngoài ra còn có nhiều cái tên hot như: Ngô Kiến Huy, Ái Phương, Khả Như, Cát Tường, Tiết Cương, Yu Dương…Thoát khỏi hình ảnh nghèo khổ, trong Tía tôi là cao thủ, Hoài Linh - Việt Hương vào vai cặp vợ chồng Nho - Nhã làm nghề thuốc Đông y, sống an lành, hạnh phúc bên 4 người con.

Tuy nhiên, số tiền đền bù đất đai từ chính quyền đã đảo lộn cuộc sống ấy. Trung thành với đề tài tâm lý, xã hội, hy vọng bộ phim này sẽ làm nên chuyện như Nhà có 5 nàng tiên hay Quý tử bất đắc dĩ trước đó.

phim tet 2016 am dam
Poster Yêu là phải xài chiêu

Khương Ngọc sẽ không gây bất ngờ nếu như xuất hiện ở vị trí diễn viên. Nhưng lần này, anh quyết định đứng sau máy quay cùng với Nguyễn Ngọc Hùng trong dự án Yêu là phải xài chiêu. Chọn thể loại hài, phim xoay quanh anh chàng tên Ngốc to xác ở cùng chị gái, đem lòng yêu cô diễn viên múa xinh đẹp. Ngốc còn là bạn tâm sự của anh chàng DJ đẹp trai cùng xóm. Khốn thay, anh đẹp lại yêu chị đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một câu chuyện đơn giản với sự góp mặt của Khương Ngọc, Thu Trang, Thủy Top, Tiến Luật, La Thành,… hy vọng sẽ làm nên chuyện nhờ những tình tiết hài duyên dáng.

Được kỳ vọng và mong đợi nhiều nhất chính là Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần. Sau bộ phim kinh dị Đoạt hồn, Hàm Trần dường như muốn thử sức với phim hài – hành động. Và đề tài anh chọn là hacker, xoay quanh những mánh khóe trong thế giới tội phạm siêu kỹ thuật, buộc nạn nhân phải trả một khoảng tiền chuộc. Để “tóm cổ” bọn trộm khi chúng chuẩn bị nẫng chiếc nhẫn 170 tỷ, một nữ trinh sát phải cải trang thành một nhóm trộm chuyên nghiệp.

Phim có sự tham gia của ảo thuật gia Petey Nguyễn, cô bé ma Lâm Thanh Mỹ, Nhung Kate, Mai Thế Hiệp,… cùng 2 khách mời là Ngô Thanh Vân và chàng diễn viên Hàn điển trai Teo Yoo.

phim tet 2016 am dam
Ngô Thanh Vân trong Siêu trộm

Thực tế cho thấy, qua nhiều năm, rủi ro trong việc phát hành phim Tết là rất lớn do tỷ lệ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Chỉ cần 3 – 5 ngày đầu sau công chiếu mà kém khách thì ngay lập tức suất chiếu sẽ bị cắt để nhường cho phim hot hơn. Thành ra, khả năng chiến thắng chỉ thuộc về một, cùng lắm là hai phim, những phim còn lại, may thì hòa hoặc cầm chắc thu lỗ. Đó là chưa kể tâm lý áp đặt của người xem sau rất nhiều mùa phim, phim Tết giờ đây chỉ có hài “nhảm”. Và việc dời thời điểm phát hành của Tấm Cám hay Tèo em 2 là một lựa chọn bảo toàn đúng đắn.

Nhà sản xuất thông minh không còn cho phim Tết là mùa phim có thể hái ra tiền. Và thay vì chạy đua thời gian ra rạp, để vấp phải những cú ngã, có thêm một bộ phim lượm thượm, họ đã dành thêm thời gian để chăm chút cho tác phẩm.

Tết 2016, liệu bộ phim nào tạo được bất ngờ như Trúng số của Dustin Nguyễn của Tết 2015, có lẽ phải đợi đến ngày phim ra rạp. Song, trước tình trạng một màu, cách làm phim cũ kỹ thì có vẻ như sự lo lắng về việc thiếu điểm nhấn và ấn tượng cũng như ảm đạm về doanh thu cho phim Tết năm nay là hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để dự đoán bức tranh toàn cảnh của điện ảnh trong năm 2016!

Thiên Di