Phiến quân Syria "lục đục" sau khi SAA đạt được những bước tiến lớn

17:00 | 15/08/2019

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các trang thông tin tiếng Ả Rập cho biết, nhiều bất đồng đã xuất hiện giữa các nhóm phiến quân tại Idlib sau khi chúng vừa để mất căn cứ chính tại bắc Hama và nam Idlib.
phien quan syria luc duc sau khi saa dat duoc nhung buoc tien lon
Nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (HTS)

Theo đó, sự rạn nứt đã bắt đầu xuất hiện và ngày càng lan rộng giữa hai nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) và Jeish al-Izzeh, sau khi quân đội chính phủ Syria có được những bước tiến lớn tại bắc Hama và nam Idlib trong thời gian gần đây.

Thực tế, HTS và Jeish al-Izzeh đã cáo buộc lẫn nhau về việc phản bội trong cuộc họp gần đây nhất giữa lãnh đạo của hai nhóm khủng bố tại một căn cứ quân sự của HTS ở thành phố Idlib.

Ngoài ra, HTS và Jeish al-Izzeh cũng "lục đục" với nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo của Thổ Nhĩ Kỳ khi cho rằng nhóm này không bàn bạc gì mà tự ý tăng cường lực lượng cho các căn cứ quân sự của nhóm tại một vài thị trấn thuộc vùng Jisr al-Shoughour.

Cùng thời điểm trên, thủ lĩnh của Đảng Hồi giáo đã ra lệnh triển khai một số lượng lớn các tay súng tới các đồn kiểm soát gần những khu vực mà nhóm này kiếm soát, từ tây nam Idlib tới đông bắc Lattakia, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nguồn tin địa phương còn cho biết, hiện nhiều thủ lĩnh của HTS và Jeish al-Izzeh đã đào ngũ và chạy trốn cùng gia đình tới Thổ Nhĩ Kỳ từ các vùng Idlib và bắc Hama.

Bình An

Fars