Tổng thống Nga cảnh báo phiến quân ở Syria đang tràn sang Libya

18:32 | 05/07/2019

908 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây bày tỏ lo ngại việc phiến quân ở Syria đang tràn sang Libya.
tong thong nga canh bao phien quan o syria dang tran sang libya
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự một cuộc họp báo tại Rome, Ý hôm 4/7

Tổng thống Putin ngày 4/7 cho biết, ông lo ngại việc các tay súng thuộc các nhóm phiến quân ở Syria đang tìm cách xâm nhập vào Libya từ tỉnh Idlib, đồng thời khẳng định, tình hình Libya hiện đang xấu đi nghiêm trọng.

Phát biểu trong chuyến thăm Ý, sau khi hội đàm với Thủ tướng Giuseppe Conte, nhà lãnh đạo Nga bày tỏ mong muốn các bên tham chiến tại Libya chấp thuận ngừng bắn, tổ chức đàm phán và tham gia vào một tiến trình chính trị đúng đắn, để giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Trước đó, Liên hợp quốc (LHQ) đã bày tỏ quan ngại trước vụ không kích vào một trại tạm giữ người di cư ở ngoại ô Tajoura, thủ đô Tripoli của Libya đêm 3/7, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Theo người phát ngôn Dịch vụ khẩn cấp Libya, ông Osama Ali, đây mới chỉ là báo cáo sơ bộ và số người thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres bày tỏ sự phẫn nộ về vụ không kích, cũng như kêu gọi mở một cuộc điều tra độc lập vụ việc. Ông Guterres nhấn mạnh, tất cả các bên ở Libya có nghĩa vụ tuân theo luật nhân đạo quốc tế, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu nguy cơ gây thương vong cho dân thường.

Bình An

Reuters/WP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc