Phiến quân sát hại dã man một số binh sĩ quân đội Syria tại Idlib

19:08 | 18/08/2019

1,840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau những thất bại nặng nề liên tiếp trong các trận chiến với quân đội chính phủ Syria (SAA) ở hai tỉnh Hama và Idlib, phiến quân đã điên cuồng sát hại một số binh sĩ SAA đã bị chúng bắt giữ trước đó.
phien quan sat hai da man mot so binh si quan doi syria tai idlib
Những phần tử khủng bố al-Nusra tại Idlib

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib và Hama đã phải hứng chịu nhiều thất bại và để mất nhiều vùng lãnh thổ vào tay quân đội chính phủ Syria trong hai tuần qua. Những thất bại liên tiếp này đã khiến những kẻ khủng bố rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Không thể giành ưu thế trên chiến trường, các tay súng cực đoan, đặc biệt là lực lượng Hat’at Tahrir Al-Sham (HTS) đã sử dụng đến chiến thuật cũ của chúng, đó là sát hại dã man những người lính Syria còn sống hoặc đã chết.

Trong tuần qua, nhóm khủng bố HTS đã cho đăng tải nhiều video ghi lại cảnh chặt đầu binh sĩ SAA, trong đó phần lớn diễn ra gần thị trấn Sukayk, ở miền nam Idlib.

Chỉ trong vài ngày qua, HTS đã phát đi ít nhất 5 đoạn video quay cảnh các tay súng của chúng sát hại các binh sĩ thuộc quân chính phủ ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.

Hầu hết các đoạn video này đã được HTS chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội của phiến quân.

Bình An

AMN