Phiên bản cúp Moonman hoàn toàn mới của MTV VMA 2013

19:00 | 22/07/2013

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
MTV đã quyết định cùng KAWS thiết kế lại chiếc cúp trao giải của MTV Video Music Awards (VMA) lần thứ 30. Với việc hợp tác cùng KAWS - một nghệ sĩ đường phố nổi tiếng đến từ Brooklyn, New York, MTV kỳ vọng sẽ mang lại cho biểu tượng lâu đời này một phong cách mới mang đậm chất Brooklyn, nơi diễn ra lễ trao giải VMA 2013 vào ngày 25/8 tới đây.

Chiếc cúp Moonman xuất hiện lần đầu tiên tại lễ trao giải VMA năm 1984 diễn ra tại nhà hát Radio City, thành phố New York. Với hình ảnh một phi hành gia đang cắm lá cờ trên mặt trăng, Moonman tượng trưng cho sự tiên phong của kênh truyền hình MTV trong lĩnh vực nghệ thuật và gắn liền với tên tuổi MTV kể từ khi ra đời đến nay. Trong ba thập kỷ qua, biểu tượng Moonman gần như giữ nguyên hình dáng truyền thống ban đầu, nhưng đến lễ trao giải MVA lần thứ 30 sắp tới, khán giả cũng như các nghệ sĩ tham gia sẽ được chiêm ngưỡng một Moonman đầy phá cách dưới óc sáng tạo và phong cách độc đáo của nhà thiết kế KAWS.

Biểu tượng Moonman truyền thống

KAWS tên thật là Brian Donnelly, tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật công nghiệp, từng làm việc cho hãng phim Disney với vai trò họa sĩ phông màn trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như “101 Dalmatians” (được biết đến ở Việt Nam với tên gọi “101 chú chó đốm”), “Daria” và “Doug”. Trở nên nổi danh từ giữa thập niên 90 với tranh vẽ graffiti đường phố, các tác phẩm tái thiết kế và sản phẩm đồ chơi bằng nhựa vinyl, tác phẩm của KAWS được trưng bày ở nhiều bảo tàng và phòng tranh ở Los Angeles, Paris, Tokyo, Hồng Kông… KAWS cũng từng được cộng tác với những thương hiệu lớn như Nike, Marc Jacobs, các ngôi sao Kanye West, Pharrell, … Những tác phẩm thiết kế lại hình dáng các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Mickey Mouse, The Simpsons, SpongeBob SquarePants… mang đậm phong cách có một không hai của KAWS đã đưa tên tuổi anh được biết đến trên toàn thế giới.

Hình ảnh đặc trưng trong các thiết kế của KAWS là đầu hai xương chéo và dấu “X” ở hai mắt

KAWS được kỳ vọng sẽ là một lựa chọn xứng đáng để tiếp bước Frank Olinsky – người sáng tạo ra logo nguyên gốc của MTV. Điều này được thể hiện rõ trong phát biểu của Chủ tịch MTV Steven Friedman: “Những thử nghiệm và tái phát minh vốn nằm trong gen di truyền của MTV. Chúng tôi có bề dày lịch sử cộng tác với những nghệ sĩ danh tiếng, từ Jean-Michel Basquial cho tới Andy Warhol, nhằm mang lại cho khán giả những tác phẩm sáng tạo kích thích trí tưởng tượng. KAWS là một đối tác hoàn hảo để tiếp nối di sản này. Phiên bản Moonman của KAWS sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo cho lễ trao giải VMA năm nay.”

Phiên bản mới của Moonman có khá nhiều thay đổi so với nguyên gốc. Số ngón tay của phi hành gia được bớt đi, mũ bảo hiểm của phi hành gia được thay thế bằng kiểu đầu hai xương chéo thường thấy trong các nhân vật do KAWS thiết kế. Quần soóc và găng tay theo phong cách hoạt hình cũng là nét sáng tạo mới dựa trên cảm hứng từ nhân vật Companion. Cột cắm cờ của Moonman được dựng lại thẳng đứng vuông góc với bệ. Bệ đỡ hình logo của MTV cũng như dấu chân trên mặt bệ ở phiên bản gốc không được giữ lại.

Thiết kế mới của chiếc cúp Moonman có nhiều khác biệt so với phiên bản truyền thống

Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra lễ trao giải MTV Video Music Awards, hiện thiết kế mới của Moonman cũng như danh sách các nghệ sĩ được đề cử ở từng hạng mục đều đã được công bố. Nhiều nghệ sĩ không giấu nổi niềm vui sướng và hồi hộp khi được có tên trong danh sách đề cử VMA năm nay. Macklemore, Ed Sheeran, Pitbull, Christina Aguilera, Austin Mahone,… đồng loạt đăng lên trang cá nhân của mình những dòng tweet đầy phấn khích về buổi lễ trao giải sắp tới. Đáng nói nhất phải kể đến Miley Cyrus, nàng “Hannah Motana” đã cho công khai bức hình mình đang liếm mô hình cúp Moonman để bày tỏ niềm vui sướng tột độ khi nhận được tới 3 đề cử tại lễ trao giải năm nay.

Miley Cyrus đăng hình liếm tượng Moonman

Trong khi đó, cũng trên Twitter, Taylor Swift lại thể hiện sự hóm hỉnh nhưng không kém phần sâu cay của mình khi hứa “sẽ cầm micro chặt hơn tại MVA lần này”. Đây có thể xem như lời trách khéo của “công chúa nhạc đồng quê" với Kanye West, gợi nhắc về sự cố VMA 2009 khi cô bị anh này cướp micro một cách khá thô lỗ trong lúc đang phát biểu nhận giải.

Cùng chung tâm trạng phấn khích với các nghệ sĩ có tên trong danh sách đề cử là nhóm nhạc Fall Out Boy. Sau 5 năm vắng bóng tại các hạng mục đề cử của VMA, năm nay Fall Out Boy được đề cử ở hạng mục “Video Rock xuất sắc nhất” cho MV “My Songs Know What You Did in the Dark (Light ‘Em Up)”, cạnh tranh với Imagin Dragon (“Radioactive”), Mumford & Sons (“I Will Wait”), 30 Seconds to Mars (“Up in the Air”) và Vampire Weekend (“Diane Young”). Tay bass của nhóm chia sẻ trên truyền hình: “Đến với giải thưởng VMA tới đây, tôi cảm thấy như thể đây là lần đầu tiên nhóm nhạc của mình được ủng hộ như vậy. Thật vô cùng phấn khích khi được trở lại.”

Lễ trao giải VMA diễn ra tại trung tâm Barclay, Brooklyn tới đây không chỉ mang đến sự phấn khích và hồi hộp nơi các nghệ sĩ tham gia mà còn hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả yêu nhạc và yêu mến kênh truyền hình MTV trên toàn thế giới. Chiến thắng của các nghệ sĩ tại VMA năm nay sẽ trở nên ý nghĩa hơn với phần thưởng là một phiên bản Moonman vô cùng đặc biệt – mang đậm phong cách Brooklyn và dấu ấn lịch sử của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ.

Huyền Huyền

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps